Thêm sắc xuân cho huyện nghèo Cờ Đỏ

Thứ Ba, 06/02/2018, 15:20

Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo”, ngày 6-2, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND cùng đại diện các Mạnh thường quân, đại diện Công an địa phương đã đến thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ).


Tại trụ sở UBND thị trấn, khi chúng tôi đến đã thấy bà con có mặt từ rất sớm. Trò chuyện cùng Đoàn công tác, ông Lê Hoàng Giang, Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ chia sẻ, mặc dù là thị trấn, nhưng bà con vùng này chủ yếu sống bằng nghề nông. Lúa năm nay thất mùa, giá lại không cao, bà con thêm phần khó khăn. 

Trên địa bàn thị trấn có trên 600 hộ nghèo, cận nghèo. Cứ vào dịp cuối năm là cấp ủy, chính quyền luôn trăn trở phải làm sao để các hộ khó khăn được đón Tết vui Xuân no ấm.

“Bà con nông dân cũng đã rất cố gắng ra sức phấn đấu, chăm lo sản xuất nhưng tình hình chung vẫn chuyển biến chậm. Chính vì thế, những phần quà mà Báo CAND và các nhà tài trợ đối với địa phương hôm này là rất quý, đầy ý nghĩa. Góp phần động viên, chia sẻ với chúng tôi rất nhiều…” – ông Giang, gửi lời cám ơn đến Báo CAND và các Nhà tài trợ.

Đại diện Báo CAND chúc Tết, trao quà cho bà con khó khăn trên địa bàn thị trấn Cờ Đỏ.

Ông Huỳnh Văn Hoàng, đại diện Nhà tài trợ chút tết bà con.

Thượng tá Đào Văn Năm, Phó trưởng Công an huyện Cờ Đỏ tặng quà cho bà con.

Sau phát biểu tâm tình của đại diện Báo CAND, Nhà tài trợ, 150 phần quà (gồm 10 kí gạo, 1 thùng mì, bánh, kẹo, trà, mứt, dầu ăn, nước mắm, … đã được trao đến bà con với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Đây là phần kinh phí được Báo CAND vận động các Mạnh thường quân là: ông Huỳnh Văn Hoàng (huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ), ông Huỳnh Ngọc Minh Tuấn (Cà phê Làng Báo, TP Cần Thơ), Hoa hậu Quốc tế Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo, ông Trần Phúc Thành (TP Long Xuyên, An Giang), ông Trần Bá Đạm, Dương Văn Hoàng (Công ty CP Dịch vụ vận tải Trường An, TP Hồ Chí Minh), ông Nguyễn Trung Kiên (Công ty CP Gentraco, TP Cần Thơ)… đồng ủng hộ thông qua chương trình “Tết vì người nghèo năm 2018”.

Ông Huỳnh Văn Hoàng ân cần thăm hỏi, trao quà tết cho bà con khó khăn.
Ông Huỳnh Ngọc Minh Tuấn mong muốn những phần quà sẽ là động lực cho bà con vươn lên trong sản xuất và cuộc sống.
Ông Trần Phúc Thành chia sẻ những khó khăn của bà con và tận tay trao quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn thị trấn Cờ Đỏ.

150 phần quà nghĩa tình được đại diện Báo CAND, Nhà tài trợ, chính quyền địa phương trao quà cho người dân.

 “Là một người con của đất Cờ Đỏ, tôi luôn mong muốn được sẻ chia một phần nào đó những khó khăn của người dân trên địa bàn huyện nhà, cũng như trên ở những nơi khác. Nay được biết Báo CAND từ nhiều năm qua đã là cầu nối đầy tin tưởng để các Mạnh thường quân chia sẻ những vất vả, thiếu thốn với đồng bào nghèo. Thông qua Báo CAND, tôi cũng như các Nhà hảo tâm khác yên tâm gửi gắm, sẻ chia chút ít quà Xuân đến với bà con còn khó khăn trên mọi miền Tổ quốc” – ông Hoàng, tâm sự.

PV Báo CAND hỏi thăm, chúc Tết cùng bà con tại điểm trao quà.
Đại diện Nhà tài trợ, ông Huỳnh Văn Hoàng, chia sẻ những khó khăn với người dân, đồng thời mong muốn những phần quà nghĩa tình, tuy không lớn về mặt vật chất nhưng sẽ là động lực để bà con vươn lên trong sản xuất và cuộc sống.

Nhận được những phần quà đầy ấp nghĩa tình do trực tiếp đại diện Báo CAND và các Nhà tài trợ, ông Trần Văn Biết (62 tuổi, ấp Thái Hòa, thị trấn Cờ Đỏ) xúc động: “Nhà nghèo quá, không có đất sản xuất. Đứa con gái cùng chồng phải tha hương cầu thực tận xứ Bình Dương. Hai vợ chồng già tôi ở lại quê nhà mồ mả ông bà và nuôi đứa cháu ngoại đang tuổi học. Tôi thì bị đau khớp nặng đi lại khó khăn, hàng ngày ai thuê gì mần đó, chạy ăn từng bữa. Có được phần quà của các chú Công an cho, Tết này có cái để dâng lên bàn thờ tổ tiên và cho đứa cháu gái có những bữa ăn ngon trong ngày Xuân…”.
Đại diện Báo CAND và các Nhà tài trợ đã linh hoạt đến tận nhà, thăm hỏi, chúc Tết và trao phần quà cho cụ Nở…

Nụ cười của bà con khi nhận quà làm ấm lòng Đoàn công tác.
Cũng tại điểm trao quà, sao khi PV Báo CAND biết được hoàn cảnh của Nguyễn Thị Nở (85 tuổi, thị trấn Cờ Đỏ) bị liệt 2 chân không thể di chuyển đến điểm nhận quà. Đại diện Báo CAND và các Nhà tài trợ đã linh hoạt đến tận nhà, thăm hỏi, chúc Tết và trao phần quà cho cụ Nở…

Trần Lĩnh - Trung Phạm
.
.
.