Thêm những phần quà thiết thực đến với học sinh nghèo miền Tây

Thứ Bảy, 10/09/2011, 20:20
Thông qua Báo CAND và Đài PTTH Hậu Giang, Công ty Babi (TP Hồ Chí Minh) cùng một số “Mạnh Thường Quân” tặng 1.500 phần quà và hàng ngàn quyển tập cho HS nghèo, khuyết tật TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Chiều 8/9, Báo CAND - Chuyên đề ANTG (Văn phòng Thường trú tại ĐBSCL) và đại diện các Mạnh Thường Quân đã đến Trường Tiểu học Đông Hiệp I, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), tặng các em HS thuộc diện gia đình nghèo, chính sách và con, em đồng bào Khmer đang học tại đây 3.000 quyển tập và hơn 600 phần bánh, kẹo.

Đông Hiệp là xã vùng sâu, vùng xa và nằm trong tốp những xã nghèo nhất của TP Cần Thơ. Anh Phạm Văn Thảo – Bí thư Đoàn xã Đông Hiệp cho biết thêm, đời sống của nhiều hộ dân còn gặp rất nhiều khó khăn, phải đi làm thuê với đủ mọi công việc. Hiện trên địa bàn xã có gần 500 hộ gia đình thuộc diện chính sách, nghèo và cận nghèo. Trong năm học rồi, toàn xã có hàng chục học sinh tiểu học phải bỏ học nửa chừng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Lãnh đạo chính quyền địa phương và các thầy cô đã đến vận động gia đình, và có nhiều chính sách hỗ trợ, nhằm đưa các em trở lại trường.

Đại diện Báo CAND, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ và các “Mạnh Thường Quân” trao quà cho các em học sinh nghèo huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Thầy Trần Văn Triều – Hiệu trưởng trường cho biết thêm, Trường Tiểu học Đông Hiệp 1 có 20 lớp với 549 học sinh đến từ 6 ấp của xã, trong đó, HS thuộc diện gia đình nghèo có 108 em, gia đình thuộc diện chính sách và đồng bào dân tộc Khmer 24 em. Học sinh có nhà xa nhất cách trường học khoảng 4 cây số… Tuy điều kiện cơ sở vật chất của trường còn tạm bợ, thiếu thốn nhưng thầy trò nơi đây luôn nỗ lực vươn lên, đạt được kết quả tốt trong giảng dạy, học tập. Năm học 2010 – 2011, trường có gần 250 HS đạt loại giỏi, tỉ lệ 45,3%.

Thầy Triều bộc bạch thêm: “Niềm vui đón năm học mới và Tết Trung thu năm nay thầy trò Trường Tiểu học Đông Hiệp 1 được nhân đôi khi Báo CAND – Chuyên đề ANTG cùng các Mạnh Thường Quân đã không ngại đường xa, mang những phần quà hết sức thiết thực đến đây, trao tận tay các em học sinh, dưới sự chứng kiến của đại diện ngành GD&ĐT địa phương, của lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các ban ngành, đoàn thể của xã và hàng trăm PHHS. Trước sự quan tâm đặc biệt quý báu này, thay mặt nhà trường, PHHS và toàn thể các em học sinh, chúng tôi hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, động viên các em học sinh phấn đấu để đạt thành tích tốt hơn trong học tập”.

Đại diện toàn thể học sinh của Trường Tiểu học Đông Hiệp 1, em Nguyễn Bích Liễu, học sinh lớp 5A2, nêu cảm tưởng: “Những phần quà thiết thực hôm nay là nguồn động viên, cổ vũ chúng em vượt qua mọi khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống. Chúng em xin hứa sẽ luôn xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, trở thành những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước, để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo và đặc biệt là Báo CAND cùng các Mạnh Thường Quân”.

Cùng có mặt tại lễ trao quà, ông Trần Thanh Tài – Trưởng Phòng Giáo dục tiểu học Sở GD&ĐT TP Cần Thơ bày tỏ sự xúc động khi cách nay chưa lâu, Báo CAND đã cùng với anh Huỳnh Ngọc Minh Tuấn (Cờ Đỏ) và các DN: Công ty CP Gentraco, Honda Hồng Đức, Công ty TNHH Lô Tuyên… tặng hàng chục ngàn quyển tập, nhiều suất học bổng và quà Trung thu cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh khuyết tật của nhiều địa phương thuộc TP Cần Thơ.

Trao đổi với PV Báo CAND, chị Lê Trinh – Giám đốc Công ty Babi – người từng đồng hành với Báo CAND – Chuyên đề ANTG trong rất nhiều chuyến công tác xã hội từ thiện (XHTT) từ Bắc chí Nam cho biết:

Cùng với những phần quà dành cho học sinh Trường Tiểu học Đông Hiệp 1, huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ), cùng chiều 8/9, 1.300 phần quà của Công ty Babi, Công ty TNHH Phúc Lưu Quang, Công ty Orion và ông Han (đều ở TP Hồ Chí Minh) cũng đã được trao cho HS nghèo, khuyết tật của tỉnh Hậu Giang.

“Tôi là người con của Cần Thơ, của miền Tây sông nước. Thông qua những chuyến công tác XHTT như thế này, tôi muốn góp phần san sẻ một phần khó khăn, thiếu thốn của bà con nghèo” - chị Trinh bộc bạch.

Theo chúng tôi, nghĩa cử ấy không đơn thuần chỉ là tấm lòng – cái tâm mà cũng là thể hiện trách nhiệm của DN, doanh nhân đối với cộng đồng. Tình cảm và trách nhiệm ấy càng thật sự có ý nghĩa vào thời điểm hiện nay...

TH.Bình – V.Vĩnh
.
.
.