Thêm một mái ấm nghĩa tình

Thứ Sáu, 11/02/2011, 11:00
Mùa xuân này, bà Dương Thị Sáu (83 tuổi), ngụ ấp An Ninh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp đón Tết ấm áp hơn khi ở trong ngôi nhà mới của Báo CAND-Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi xây tặng.

Nhân dịp Xuân Tân Mão 2011, ngoài việc cùng với lực lượng Công an các địa phương từ Bắc chí Nam và các Mạnh Thường Quân, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong cả nước trực tiếp mang một chút hơi ấm mùa xuân về với những hoàn cảnh khó khăn, những gia đình chính sách… để mọi người, mọi nhà đều có Tết, tổng giá trị hơn 3,7 tỷ đồng, Báo CAND và Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi còn phối hợp với Công an tỉnh Đồng Tháp; UBND huyện Châu Thành, Công an huyện Châu Thành; Phòng Lao động Thương binh huyện Châu Thành, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã An Khánh; Đảng ủy UBND xã An Khánh (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) đã tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Dương Thị Sáu (83 tuổi), ngụ ấp An Ninh, xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, là thân nhân của liệt sĩ Lê Văn Minh, nguyên là Ủy viên Ban An ninh huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, là gia đình đang gặp khó khăn về nhà ở.

Căn nhà được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí 50.000.000 đồng, trong đó thông qua Báo CAND và Chuyên đề ANTG và Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp vận động ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ 30 triệu đồng, còn lại anh chị em trong gia đình phụ thêm 20 triệu đồng và sử dụng lại một số vật liệu cũ. Quy cách nhà được kết cấu bằng bê tông cốt thép, vách tường xây, mái lợp tôn, nền lót gạch men, tổng diện tích xây dựng là 40,5m2.

Đại diện Báo CAND và Chuyên đề ANTG, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và Công an tỉnh Đồng Tháp, đại diện các ban, ngành huyện Châu Thành tại lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Dương Thị Sáu.

Thay mặt cấp ủy và chính quyền địa phương, bà Lê Thị Phi Yến, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp cảm ơn Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi, Báo CAND và Chuyên đề ANTG và Công an tỉnh Đồng Tháp đã quan tâm xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình mẹ Dương Thị Sáu nói riêng và một số gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ đang gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nói chung của huyện Châu Thành.

Đây là căn nhà tình nghĩa thứ tư do Báo CAND và Chuyên đề ANTG và Công an huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. Tết Tân Mão 2011 này, gia đình mẹ Dương Thị Sáu đã có chỗ ở khang trang và đàng hoàng để được đón Xuân mới trong không khí vui tươi, đầm ấm…

Đây là sự thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” nhằm chia sẻ với những người đã có công đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trong đó có sự hy sinh của đồng chí Lê Văn Minh, nguyên là Ủy viên Ban An ninh huyện Châu Thành. Các hoạt động xã hội từ thiện của Báo CAND và Chuyên đề ANTG đã để lại nghĩa cử cao đẹp, dấu ấn đậm nét của người chiến sỹ Công an nhân dân trong lòng người dân huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp nói riêng và trong lòng bạn đọc khắp mọi miền đất nước…

Còn mẹ Dương Thị Sáu không biết nói gì hơn, liên tục phấn khởi vui mừng khi cầm tờ quyết định trao tặng nhà tình nghĩa cảm ơn Báo CAND và Chuyên đề ANTG, Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Châu Thành và các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành huyện Châu Thành, xã An Khánh đã quan tâm chiếu cố xây tặng cho gia đình mẹ căn nhà tình nghĩa này.

Mẹ sẽ nhớ ơn mãi mãi và tiếp tục răn dạy con cháu phát huy truyền thống gia đình cách mạng, lao động sản xuất giỏi để thoát nghèo, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng với bà con cô bác địa phương tích cực tham gia giữ gìn an ninh xóm ấp. Cũng tại lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Dương Thị Sáu, Công an tỉnh Đồng Tháp, Công an huyện Châu Thành và Công ty TNHH Lô Tuyên (TP Cần Thơ) đã tặng thêm một số vật dụng gia đình để giúp gia đình mẹ Sáu bớt đi một phần khó khăn trong cuộc sống

Hà Cương
.
.
.