Lực lượng CAND cả nước tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Thứ Hai, 27/07/2015, 19:25
Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015), các đơn vị Công an đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, thân nhân liệt sỹ trong Công an nhân dân.

Công an tỉnh Bắc Kạn

Đoàn công tác đã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, thân nhân liệt sỹ trong Công an nhân dân; Người có công với cách mạng đang điều dưỡng, trẻ em mồ côi, người già cô đơn tại Trung tâm điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh. Tổ chức thăm hỏi, động viên CBCS Công an hiện đang điều trị tại các Cơ sở y tế.

Tiếp đó đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 19 trường hợp là thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng của 8 huyện, thành phố trong tỉnh.

20 trường hợp là CBCS đang điều trị, điều dưỡng tại các Cơ sở y tế. Cũng trong dịp này, lãnh đạo Công an tỉnh cũng đến thắp hương Mẹ Việt Nam anh hùng Mông Thị Chu tại Phường Đức Xuân, TP Bắc Kạn. Tổng trị giá quà tặng gần 40 triệu đồng.

Tặng quà cho thân nhân liệt sỹ CAND tại xã Phương Linh, huyện Bạch Thông.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Từ ngày 24 đến 27/7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức cuộc hành quân về nguồn đến Thành cổ Quảng trị do đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Vượng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ (trưởng đoàn) cùng với hơn 40 đồng chí cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu của Bộ Tư lệnh.

Cũng nhân dịp này, Bộ Tư lệnh CSCĐ trao tặng Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng trị 200 triệu đồng cùng 4 ngôi nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) cho gia đình liệt sĩ và cựu chiến binh thành cổ hoàn cảnh khó khăn.

Công an tỉnh Hà Nam

Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an Hà Nam đã tổ chức đi thăm, tặng quà 45 gia đình đối tượng chính sách và dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại địa bàn 5 xã trên địa bàn tỉnh.

Tại các xã Hợp Lý, huyện Lý Nhân; Hưng Công, huyện Bình Lục; Tân Sơn, huyện Kim Bảng; Châu Sơn, huyện Duy Tiên; Thanh Bình, huyện Thanh Liêm cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Hà Nam đã tặng quà và ân cần thăm hỏi, động viên, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những hy sinh, cống hiến của các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng.

Dịp này, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an Hà Nam đã tổ chức đi thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Kim Bảng và 5 gia đình là thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã Nhân Bình, huyện Lý Nhân.

Cục CSGT tặng quà học sinh và gia đình chính sách huyện Hà Quảng.

Cục Cảnh sát giao thông

Đoàn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống về nguồn, tuyên truyền pháp luật và tặng 45 xuất quà trị giá gần 30 triệu đồng cho học sinh và gia đình chính sách tại xã Vân An, Lũng Nặm, Kéo Yên và Nà Sác, huyện Hà Quảng.

Tại xã Vân An, đoàn công tác đã tặng 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, gồm  túi, vở, bút và 200.000 đồng cho 20 cháu học sinh hoàn cảnh khó khăn có thành tích trong học tập.

Đồng thời, tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho người dân tại xã Vân An; kết hợp với tuyên truyền, đoàn công tác đã tặng 20 mũ bảo hiểm cho cán bộ, người dân tham gia chương trình và 2 xuất quà cho gia đình chính sách.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình bà Trương Thị Thảo, SN 1941, trú tại xóm Tổng Pỏ, xã Lũng Nặm, huyện Hà Quảng - là vợ của Liệt sỹ Lê Văn Khiàng, chiến sỹ dân quân, quê ở xóm Lũng Nặm huyện Hà Quảng đã hy sinh năm 1979, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Thăm và tặng quà cho gia đình ông Hoàng văn Xèn, 61 tuổi, trú tại xóm Rằng Rụng, xã Kéo Yên - là thương binh 4/4.

Thăm và tặng quà gia đình bà Hoàng Thị Phặn, 75 tuổi, trú tại xóm Hòa Mục, xã Nà Sác - là vợ của liệt sỹ Sầm Văn Thèn, đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thay mặt đoàn công tác, Trung tá Đỗ Thanh Bình, phó Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông đã bày tỏ những tình cảm tri ân sâu sắc sự hy sinh của các liệt sỹ, đồng thời chia sẻ sự mất mát, ân cần hỏi thăm sức khỏe và tặng quà thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh.

Công an tỉnh Khánh Hòa

Ngày 27/7, Công an tỉnh Khánh Hòa đã trao tặng hai căn nhà tình nghĩa cho Đại úy Cao Văn Nhiết – cán bộ Công an huyện Khánh Sơn và gia đình cụ Cao Cà Lân - người có công với cách mạng

Cụ Cao Cà Lân, 88 tuổi, dân tộc Raglai, trú ở xã Ba Cụm Nam, huyện Khánh Sơn. Trong hai cuộc kháng chiến, cụ Lân  là cơ sở cách mạng của Ban An ninh Khánh Hòa.

Chia sẻ gia cảnh khó khăn của cụ Lân, Công an tỉnh Khánh Hòa đầu tư xây dựng căn nhà tình nghĩa 80m2 với tổng kinh phí 150 triệu đồng, trong đó 120 triệu đồng do cán bộ chiến sĩ công an đóng góp và 30 do Công ty cổ phần khai thác thủy điện Sông Giang hỗ trợ.

Trường hợp Đại úy Cao Văn Nhiết là đồng bào dân tộc Raglai, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vẫn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của một cán bộ Công an huyện Khánh Sơn, nên cán bộ -chiến sĩ Công an tỉnh Khánh Hòa đóng góp, xây dựng căn nhà tình nghĩa 80m2 với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Khắc Cường, Phó giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là tấm lòng và nghĩa cử của tập thể cán bộ - chiến sĩ Công an tỉnh Khánh Hòa cùng Công ty cổ phẩn khai thác thủy điện Sông Giang thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”.


Trang Nhung – Nguyễn Hằng - Đoàn Dũng – Thanh Duyên - Hữu Toàn - V. Nhất
.
.
.