Báo CAND - Ngân hàng VietinBank - Công an Lâm Đồng:

Tết yêu thương đến sớm với đồng bào nghèo Lâm Đồng

Thứ Sáu, 08/01/2016, 16:14
Tiếp nối hành trình “Tết vì người nghèo 2016” tại các tỉnh Tây Nguyên, sáng ngày 8-1, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Đại tá Đặng Văn Lân, Phó tổng biên tập cùng nhà đồng hành Ngân hàng VietinBank, Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho 100 hộ dân nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Lạc Dương.


Ngay từ sáng sớm, những chuyến xe từ thiện của đoàn đã vượt hơn 60km trong cái se lạnh của núi rừng Tây Nguyên để đến với đồng bào nghèo 2 xã Đưng K’Nớ và xã Lát của huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tại trụ sở UBND xã, 100 suất quà của đoàn công tác trao đến tận tay người dân.

Cụ Kơ Sắk Chớt (78 tuổi, hộ dân chính sách thôn Đưng Trang, xã Đưng K’Nớ) vui bảo: "Nhà mình nằm cách trở dưới xuôi, việc đi lại hết sức khó khăn. Gia đình mình có tới 10 người con, cuộc sống chỉ phụ thuộc vào vài sào đất rẫy nên đói quanh năm. Nghe tin có đoàn về tặng quà Tết mình rất phấn khởi”.

Đại tá Đặng Văn Lân, Phó tổng biên tập Báo CAND, đại diện lãnh đạo Ngân hàng VietinBank và Công an Lâm Đồng trao quà cho người dân.

Cũng như hoàn cảnh gia đình cụ Kơ Sắk Chớt, hoàn cảnh của gia đình ông Ha Ang (67 tuổi, trú thôn 2, xã Đưng K’Nớ) cũng thiếu đói quanh năm. Cầm túi quà trên tay, ông Ha Ang cảm động cho biết: “Nhà có 7 đứa con thì có tới 4 đứa bị tật nguyền, vợ chồng mình già rồi vẫn phải bươn chải lo cho các con khổ sở lắm, đói chỉ biết ăn rau rừng qua ngày. Hôm nay có đoàn về tặng quà mình vui lắm”, ông Ha Ang bộc bạch.    

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Đưng K’Nớ Đoàn Quang Giao cho hay, là một trong 4 xã nghèo nhất của huyện Lạc Dương, có 98% dân cư là người đồng bào thiểu số Cơ Ho, toàn xã có 415 hộ với 1.910 nhân khẩu, phần lớn sinh sống bằng nghề nông nghiệp, chủ yếu là cây cà phê, lúa nước và chăn nuôi gia súc, gia cầm. “Tỷ lệ hộ nghèo trong xã chiếm khá cao, do vậy, việc chuẩn bị đón tết của đồng bào còn nhiều khó khăn và hạn chế. Nếu không có sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức, cá nhân hảo tâm chắc chắn người dân khó đón cái Tết ấm no”, ông Giao nói.

Niềm vui của người dân khi đón nhận món quà tình nghĩa của đoàn trao tặng.

Chia sẻ với đồng bào ở 2 xã Đưng K’Nớ và xã Lát, Đại tá Đặng Văn Lân, Phó tổng biên tập Báo CAND đã trân trọng gửi lời thăm hỏi, chúc Tết và động viên đồng bào tiếp tục nỗ lực xây dựng đời sống, chuẩn bị đón Tết thật yên vui và đầm ấm. “Các cấp chính quyền của tỉnh sẽ luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện giúp đồng bào có cơ hội phát triển kinh tế - xã hội, vươn lên thoát nghèo bền vững. Những món quà tết là tấm lòng, tình cảm của Báo CAND, Ngân hàng VietinBank và Công an tỉnh Lâm Đồng gửi đến đồng bào miền núi khó khăn, nhằm chia sẻ và góp thêm niềm vui trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, trên tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”.

Cùng ngày, ngoài việc trao 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng được chuyển đến cho đồng bào nghèo, gia đình chính sách tại 2 xã Đưng K’Nớ và xã Lát, huyện Lạc Dương, Báo CAND cũng đã trao số tiền 10 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Công ty Motorola Solutims, thông qua Báo CAND để hỗ trợ CBCS Công an các đơn vị ở địa phương của Công an tỉnh Lâm Đồng gặp rủi ro trong khi làm nhiệm vụ.

Ng.Như- V.Thành
.
.
.