Tết sớm với bà con nghèo vùng căn cứ cách mạng Đắk Lắk

Thứ Năm, 05/02/2015, 19:22
Tiếp tục chương trình “Tết vì người nghèo năm 2015”, sáng ngày 5/2, Đoàn công tác từ thiện Báo CAND với Ngân hàng VietinBank do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND dẫn đầu cùng Công an tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm, tặng quà cho bà con nghèo ở buôn Cuê và buôn K62, xã Băng Adrêng, huyện Krông Ana, Đắk Lắk.

Có mặt tại địa điểm phát quà, bà Ma Gái (62 tuổi, trú buôn K62), với đôi nạng gỗ trên tay xúc động: “Mình vui lắm, cảm ơn Báo CAND, Ngân hàng VietinBank và Công an Đắk Lắk đã mang những món quà Xuân thật ấm áp nghĩa tình đến với bà con nơi đây”.

Còn anh Ma Yếu (43 tuổi, trú buôn Cuê) nhận được quà Tết của Báo CAND và Ngân hàng VietinBank, gồm bánh kẹo, sữa, đường… cùng 10kg gạo phấn khởi cho biết: “Vậy là gia đình mình đã có bánh chưng để ăn Tết rồi, cảm ơn các cán bộ Công an nhiều lắm!”.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND trao quà cho bà con.

Ông Ma Yếu có vợ bị bệnh tâm thần nhiều năm qua, hai đứa con nhỏ vì gia đình quá nghèo khó nên cũng không được đến trường. Một mình ông phải bươn chải làm thuê kiếm sống, nuôi cả gia đình nên cuộc sống hết sức khó khăn. Cái Tết đến thêm bao nỗi lo chuyện bánh trái, gạo ăn cho cả nhà. Năm nay được nhận quà của Báo CAND như đã phần nào có đủ cái Tết ấm lòng.

Ông Nguyễn Minh Thu, Phó Chủ tịch UBND xã Băng Adrêng cho biết, xã được thành lập từ năm 2013, là vùng căn cứ cách mạng, những năm qua kinh tế phát triển, đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc nhưng vẫn còn một số hộ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Tại buổi trao quà, chúng tôi cũng bắt gặp nhiều trường hợp như thế thật xúc động. Tuy 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng không lớn nhưng đã chia sẻ được nhiều tình cảm yêu thương ấm áp với bà con nghèo nơi đây.

Thượng tá Y Bé KSơk, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk trao những món quà ấm áp cho bàn con.

Chia sẻ với người dân tại buổi lễ, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND cho biết: Hoạt động từ thiện trong nhiều năm qua của Báo CAND cùng các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng với những người nghèo, gia đình chính sách ở vùng khó khăn trên khắp cả nước.

Trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 năm nay, Báo CAND, Ngân hàng VietinBank gửi đến đồng bào nghèo 2 buôn Cuê và buôn K62 của tỉnh Đắk Lắk 100 suất quà trị giá 50 triệu đồng để cùng mong muốn mang hương Xuân đến sớm với bà con.

 Qua đó góp phần chia sẻ khó khăn với bà con nghèo và tạo thêm sức mạnh để năm mới bà con cố gắng lao động sản xuất, tăng thêm thu nhập và thoát khỏi đói nghèo...

Đại diện chính quyền địa huyện, Công an huyện và chính quyền xã trao quà Tết cho người dân.

Có mặt tại buổi tặng quà, ông Nguyễn Đình Viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Krông Ana bày tỏ lòng tri ân, biết ơn sâu sắc với Báo CAND, Công an tỉnh Đắk Lắk và Ngân hàng VietinBank đã cùng chung công góp sức mang thêm sắc Xuân mới về trên những mái ấm gia đình nghèo, gia đình chính sách ở địa phương.

Cùng ngày, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập Báo CAND cũng đã đến thăm và tặng quà cho thầy và trò Trường Văn hóa 3 (Bộ Công an) trên địa bàn Đắk Lăk và trao số tiền 10 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Công ty Motorola Solutions, thông qua Báo CAND để hỗ trợ CBCS Công an các đơn vị ở địa phương gặp rủi ro trong khi làm nhiệm vụ.

Những món quà đầy ý nghĩa đến với tay đồng bào nơi đây, giúp họ có thêm một cái Tết ấm cúng hơn.
Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng biên tập Báo CAND đến chúc Tết, trao quà cho thầy và trò Trường Văn Hóa 3 - Bộ Công an.
N.Như - V.Thành
.
.
.