Tặng quần áo mới cho trẻ em mồ côi Hà Nội

Thứ Tư, 18/01/2012, 18:59
Ngày 14/1, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc, Báo CAND dẫn đầu đoàn công tác xã hội từ thiện đến thăm, trao quà Tết trị giá 20 triệu đồng cho các cháu tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội).

Trong số 55 cháu bé mồ côi, có bố mẹ bị tàn tật khó khăn đang sống tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu (Hà Đông, Hà Nội), có 10 em đang theo học cao đẳng, đại học. Các thế hệ trẻ em đã và đang được nuôi dưỡng tại đây được lớn lên trong vòng tay yêu thương của các cô bác của Trung tâm, sự giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sự nỗ lực không ngừng để vun đắp tương lai.

Thứ bảy, ngày 14/1, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, Báo CAND dẫn đầu đoàn công tác xã hội từ thiện đến thăm, trao quà Tết trị giá 20 triệu đồng cho các cháu tại trung tâm. Cũng như mọi trẻ em khác, các cháu ở Trung tâm đều có tâm trạng háo hức chờ đón Tết. Tết đến lại có quần áo mới để chưng diện càng nhân lên niềm vui con trẻ.

Trước đó, khi chúng tôi trao đổi với cô Trần Thục Ninh, Giám đốc Trung tâm thì được cô cho biết, các cháu rất mong được tặng quần áo mới. Nếu Báo CAND tặng cho các cháu món quà này sẽ thỏa được ước nguyện của cả cô và trò trong dịp Tết này. Thế nhưng Trung tâm có 55 cháu, tuổi từ 5 đến 20, giới tính lại khác nhau và đương nhiên sở thích thì mỗi em một kiểu nên rất khó mua. Để các cháu tự chọn là hay nhất. Thế là vào ngày cuối tuần, các cháu được đưa đến chợ Hà Đông để chọn đồ.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc trao quà cho các cháu.

Cậu bé Đỗ Hồng Quân, 5 tuổi, ngập ngừng khoe với tôi: “Cháu có áo mới đây cô ơi”. Nói rồi, cậu bé háo hức ướm thử cái áo vào người. Quân vào Trung tâm từ lúc 3 tuổi và hiện đang học lớp mẫu giáo lớn. Sau khi nhận quà, hai cậu bé Phan Phú Tiến, Triệu Sinh Nghĩa vội xách đồ về phòng ở. Tại đây, tôi gặp hai cậu bé đang lúi húi buộc dây giày, ướm giày. Cậu bé Tiến tay nắn mũi giày, miệng suýt xoa, “giày thể thao cực đẹp”. Nhà Tiến có 2 chị em, cả hai đều đến Trung tâm cách đây 6 năm sau khi bố bỏ đi Nam, mẹ đi tìm hạnh phúc riêng. Tiến cho biết, đến giáp Tết chị em cậu sẽ về nhà ông bà ngoại ăn Tết.

Tươi, Thắm, Thanh, Bình là tên của bốn chị em mồ côi cả cha lẫn mẹ được Trung tâm nuôi dưỡng từ tấm bé. May mắn là các cháu đã đến được ngôi nhà chung, đã được đùm bọc bởi những người xa lạ… Bằng nỗ lực của bản thân, tương lai rồi sẽ tươi thắm thanh bình với các cháu như ước nguyện của bố mẹ…

Khi biết rõ hoàn cảnh cũng như nỗ lực trong học tập, tu dưỡng đạo đức của các cháu trong ngôi nhà nhân ái này, chúng tôi rất cảm kích. Đúng như cô Trần Thục Ninh nói, Trung tâm là gia đình lớn của các cháu. Tại đây, các cháu không chỉ được học hành mà còn được dạy dỗ để trở thành người tốt. Cô cũng rất mừng thông báo, đã có hàng trăm lượt cháu trưởng thành ra khỏi Trung tâm và đều là những công dân tốt của xã hội. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với các cháu sinh viên, mỗi tháng Trung tâm cho các cháu sinh viên tiền ăn 500.000đ, tiền ở ký túc xá… Còn tiền học phí thì nhà trường miễn. Đây là số tiền thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân đóng góp để giúp các cháu được học tập

Cao Hồng
.
.
.