Báo CAND tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo TP Cần Thơ

Chủ Nhật, 15/05/2016, 14:01
Tổng kinh phí cho đợt hoạt động xã hội từ thiện, tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo Ô Môn (Cần Thơ) là gần 200 triệu đồng. 

Mừng kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2016); hướng tới kỷ niệm 70 năm Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946 – 1/11/2016), ngày 15-5, Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND phối hợp cùng Bệnh viện (BV) Đức Khang (129A Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP. HCM); Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ cùng với Phòng LĐ-TB&XH quận Ô Môn tổ chức tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn

Báo CAND; BV Đức Khang; Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ tổ chức tặng quà, khám bệnh cho người nghèo Ô Môn. 

Tham gia cùng Đoàn công tác xã hội từ thiện có Đại úy Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP.HCM; Bác sĩ CKI Trần Phụng So, Chủ tịch HĐQT BV Đức Khang; Bác sĩ CKII Tôn Thất Quỳnh Ái, nguyên Trưởng khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy; bác sĩ CKII Trịnh Thanh Mai cùng đoàn y bác sĩ BV Nhi đồng TP Cần Thơ do bác sĩ CKII Phạm Đình Hưởng làm trưởng đoàn.

Bác sĩ CKI Trần Phụng So, Chủ tịch HĐQT BV Đức Khang; Bác sĩ CKII Tôn Thất Quỳnh Ái, nguyên Trưởng khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy và bác sĩ CKII Trịnh Thanh Mai khám bệnh cho người dân.

Hay tin có Đoàn công tác xã hội từ thiện, từ sáng sớm rất đông người đến chờ tại Trung tâm văn hóa phường. Nhiều cụ tuổi cao được con cháu đưa đến, có cụ tự chống gậy đến khám bệnh. 

Bác sĩ ân cần hỏi thăm, tận tình hướng dẫn và khám bệnh cho người dân.  

“Đợt khám bệnh chủ yếu cho người già, mắc bệnh mãn tính và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nên các bác sĩ chuẩn bị gần 30 danh mục thuốc, cấp phát cho gần 400 người đến khám bệnh”- bác sĩ CKII Trịnh Thanh Mai chia sẻ.

Cụ Nguyễn Thị Ngoan (99 tuổi, ngụ phường Châu Văn Liêm) chống gậy đến khám bệnh, cho biết: “Các bác sĩ ai cũng ân cần, hướng dẫn chu đáo nên mấy người già như tui ai cũng vui lắm. Tui mắc bệnh mãn tính lâu năm, đến đây được bác sĩ khám, cho thuốc miễn phí và tặng quà mang về nữa. Đi khám bệnh vừa vui, rồi gặp bạn già nói chuyện tinh thần cũng thoải mái hơn”. 

Dù được bác sĩ chuẩn đoán bị rối loạn tiêu hóa và suy dinh dưỡng nhưng cháu Hoàng Tuấn (9 tuổi) hớn hở: “Sáng nay cháu cùng với ngoại đến nhà văn hóa khám bệnh. Bà ngoại cũng có quà mang về, cháu cũng có sữa, tập và cặp sách mới nên rất vui”.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em. 

Bà Phạm Thị Bích Vân, Phó trưởng phòng LĐ-TB&XH quận Ô Môn, tâm sự: “Trên địa bàn quận còn khá nhiều hộ gia đình khó khăn (2.442 hộ nghèo, 1.177 hộ cận nghèo). Trước đây cũng có đoàn về khám bệnh cho các gia đình chính sách, nhưng đây lần đầu tiên địa phương đón Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và các bác sĩ đến tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con. Khi nhận được thông báo, bà con ai cũng phấn khởi vì hoạt động ý nghĩa này”.

Đại úy Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP.HCM trao quà cho học sinh nghèo vượt khó quận Ô Môn. 

Bác sĩ CKII, Phạm Đình Hưởng - BV Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết BV thường xuyên tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa các tỉnh ĐBSCL. 

Từ đầu năm 2016 đến nay, BV tổ chức 8 đợt, mỗi đợt khám khoảng 300 trẻ em, với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong sáng 15-5, Đoàn y bác sĩ BV Nhi Đồng TP Cần Thơ đã khám, cấp phát thuốc cho 100 trẻ em trên địa bàn phường Châu Văn Liêm.

Anh Đại Lượng, gia đình Hiệu buôn Đại Lực (Cần Thơ) trao quà, tặng gạo cho người nghèo Ô Môn. 

Có mặt tại địa điểm khám bệnh từ thiện, thay mặt lãnh đạo quận, ông Hồ Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND quận Ô Môn xúc động nói lời cảm ơn trước sự quan tâm của Báo CAND, Đoàn y bác sĩ BV Đức Khang TP Hồ Chí Minh; BV Nhi đồng TP Cần Thơ cùng các Mạnh Thường Quân đã có hoạt động ý nghĩa về với người dân Ô Môn. 

“Mong rằng thời gian tới, Báo CAND và các Mạnh Thường Quân tiếp tục có những chuyến công tác từ thiện đến với người nghèo, gia đình chính sách quận Ô Môn, nhất là các địa bàn vùng ven, nông thôn còn nhiều khó khăn”, ông Hậu, cho biết.

Ngoài hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, Đoàn công tác xã hội từ thiện tặng thêm những tặng những phần quà ý nghĩa cho người dân Ô Môn. 

Tâm tình với bà con nghèo phường Châu Văn Liêm, Đại úy Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND tại TP.HCM, cho biết: “Báo CAND thường xuyên phối hợp với các bệnh viện, các Mạnh Thường Quân tổ chức tặng quà, khám bệnh cho người dân vùng sâu các huyện Cờ Đỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh. 

Đặc biệt vào các dịp cuối năm, đầu năm học mới hay dịp Trung thu, Tết Nguyên đán... BV Đức Khang; BV Nhi đồng TP Cần Thơ; bác sĩ Tôn Thất Quỳnh Ái; bác sĩ Trịnh Thanh Mai; bác sĩ Trần Văn Dễ (Giám đốc BV Nhi đồng TP Cần Thơ) là các đơn vị, Mạnh Thường Quân thường xuyên tham gia, phối hợp cùng với Báo CAND trong các hoạt động xã hội từ thiện. 

Nhiều anh em trong đoàn y bác sĩ, có người vừa tan ca buổi tối đã vội khoác áo lên xe để kịp thời gian di chuyển, đi xuyên đêm cho kịp giờ khám bệnh cho người dân. Rất nhiều chuyến, đoàn y bác sĩ vào tận vùng U Minh, Cà Mau, Kiên Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, Trà Vinh… và di chuyển bằng vỏ lãi mới đến được tận nơi khám bệnh cho người nghèo”.


Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay người nghèo, học sinh nghèo hiếu học.

Đoàn y bác sĩ BV Đức Khang tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc cho 340 người già, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Châu Văn Liêm. Đoàn đã tặng thêm 100 phần quà (gồm: mùng, sữa, xà bông cùng 100.000 đồng/phần quà); 50 phần quà cho các em học sinh (gồm: sữa, tập vở và cặp sách, trị giá gần 200.000 đồng). “Đoàn tặng thêm 10 phần quà, cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nghèo già neo đơn (2 triệu đồng/phần quà) cho các cụ đến khám bệnh và bố trí y bác sĩ đến trao tận nhà”, bác sĩ Trịnh Thanh Mai cho hay. Là một trong 10 trường hợp đặc biệt, khó khăn được trao quà, cụ Đào Thị Hồng (ngụ khu vực 4, phường Châu Văn Liêm) ngẹn ngào: “Tui rất biết ơn và trân trọng nghĩa cử cao đẹp này. Vừa lo lắng, khám bệnh, còn tặng quà nữa thì biết bao tình cảm thâm sâu, ấm áp”.

Hay tin Báo CAND có hoạt động xã hội từ thiện về với Ô Môn, thông qua đại diện Báo CAND, gia đình Hiệu buôn Đại Lực (Cần Thơ) đã gởi tặng bà con 500 kg gạo, cùng 50 áo thun. Một nghĩa cử đáng trân trọng và ấm lòng người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Công an TP Cần Thơ hỗ trợ cho Đoàn xã hội từ thiện phương tiện ôtô (loại 16 chỗ) để chở các y bác sĩ đồng hành đến khám bệnh cho người nghèo.



Văn Đức – Văn Vĩnh
.
.
.