Tặng quà hỗ trợ người dân bị bệnh lạ ở Quảng Ngãi

Thứ Năm, 07/06/2012, 13:17
Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập Báo CAND cùng đại diện Công ty Nam Việt Á, Công ty Nhất Huy, Công ty Tiến Thu) đã bày tỏ sự sẻ chia trước những khó khăn và tổn thất mà người dân Ba Tơ, đặc biệt là nhân dân xã Ba Điền phải gánh chịu do bệnh tật.
>> Quảng Ngãi, lại thêm người chết vì bệnh lạ

Chiều 6/6, Đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND & Chuyên đề ANTG do Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên tập dẫn đầu, cùng đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng & Phát triển hạ tầng Nam Việt Á (gọi tắt là Công ty Nam Việt Á), Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Nhất Huy (gọi tắt là Công ty Nhất Huy), Công ty TNHH Tiến Thu (gọi tắt là Công ty Tiến Thu) đã về thăm và tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn do bị hội chứng viêm da dày sừng lòng bàn tay, bàn chân (Hiện ngành Y tế chưa xác định rõ nguyên nhân nên tạm gọi là bệnh lạ) ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Vượt gần 300km, những phần quà tình nghĩa đã đến xã Ba Điền - tâm điểm của bệnh lạ. Theo thống kê, xã Ba Điền có 396 hộ và 1.473 nhân khẩu thì có tới 129 hộ với 224 nhân khẩu mắc bệnh lạ trong tổng số 238 người mắc bệnh lạ của huyện Ba Tơ. Tất cả 23 trường hợp bệnh nặng đã tử vong đều là người dân Ba Điền.

Bà Đặng Thị Phượng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ cho biết, hiện có 47 người dân bị bệnh lạ đang được điều trị ở các tuyến; 22 người đang điều trị, theo dõi tại Trung tâm, trong đó có 16 trường hợp tái phát.

Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó TBT Báo CAND cùng đại diện các nhà tài trợ tặng quà cho người dân xã Ba Điền.

Sẻ chia với người dân Ba Tơ đang chống chọi với bệnh tật, thông qua sự vận động, quyên góp của Báo CAND & Chuyên đề ANTG - Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung, 3 doanh nghiệp đóng trên địa bàn Đà Nẵng đã đóng góp, cứu trợ người dân mắc bệnh. Trong đó, Công ty Nam Việt Á hỗ trợ 5 tấn gạo trị giá 60 triệu đồng; Công ty Tiến Thu và Công ty Nhất Huy mỗi đơn vị tài trợ 25 triệu đồng để tặng cho 159 hộ dân ở huyện Ba Tơ có người mắc bệnh lạ, mỗi hộ 30kg gạo và 300 ngàn đồng. Riêng những hộ có thân nhân đang điều trị tại các bệnh viện hoặc có người tử vong do căn bệnh này được tặng 40kg gạo và 400 ngàn đồng.

Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập Báo CAND cùng đại diện các doanh nghiệp đã bày tỏ sự sẻ chia trước những khó khăn và tổn thất mà người dân Ba Tơ, đặc biệt là nhân dân xã Ba Điền phải gánh chịu do bệnh tật. Ân cần trao những phần quà cho đồng bào, Đại tá Trần Kim Thẩm tin tưởng ngành Y tế sớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị hữu hiệu để giúp nhân dân sớm thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

Ông Phạm Văn Hoa - Chủ tịch HĐND xã Ba Điền cho biết, việc hàng loạt người mắc bệnh lạ và tỷ lệ tử vong cao khiến người dân hết sức hoang mang, lo lắng. Dù nhận được sự quan tâm, trợ cấp nhưng đời sống của gia đình những người bị bệnh hết sức khó khăn. Bởi vậy, sự quan tâm của Báo CAND & Chuyên đề ANTG cùng các nhà hảo tâm trong thời điểm này là vô cùng quý giá đối với người dân Ba Điền

Thân Lai
.
.
.