Tặng quà Tết cho đồng bào nghèo Đạ Teh, Lâm Đồng

Thứ Sáu, 20/01/2012, 15:10
Tiếp tục chương trình tặng quà Tết cho đồng bào nghèo Xuân Nhâm Thìn của Báo CAND, những ngày cuối năm, Đoàn công tác của Báo CAND và Công ty CP Cao su An Lợi, TP HCM đã đến thăm và tặng 150 phần quà cho những hộ nghèo ở xã Đạ Pal, huyện Đạ Teh, tỉnh Lâm Đồng.

Từ trụ sở xã Đạ Pal đến hai thôn K. Long A và K. Long B phải đi qua con đường độc đạo vắt qua một ngọn núi dài chừng hơn 9km. Dự liệu trước những khó khăn của con đường do các xe chở gỗ băm nát suốt mùa mưa, đoàn chúng tôi phải chuyển gạo, quà sang một chiếc xe tải chuyên leo đèo, lội suối, còn người thì chất lên xe đặc chủng (Landcruiser) của Công an tỉnh Lâm Đồng.

Chưa hết, vì là con đường độc đạo, lại hẹp và nhiều dốc đứng, xe dưới dốc lên, gặp xe từ trên lao xuống thì chỉ có nước… đâm nhau hoặc lao xuống vực. Vì thế, 2 xe máy của cán bộ Công an huyện Đạ Teh và Công an xã được phân công đi trước mở đường. Những xe này có nhiệm vụ chốt chặn trên đầu những con dốc để ngăn những xe khác đổ dốc bất ngờ. Vậy mà nhiều đoạn đường, người phải xuống để đẩy xe. Thế rồi chiếc xe đặc chủng chở đoàn bị đá chém bể bánh giữa rừng. Khắc phục xong chạy đến thôn K. Long thì mặt trời đã gần đứng bóng.

Không để bà con chờ đợi thêm, những phần quà Tết được đại diện Báo CAND, Công ty CP Cao su An Lợi và cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Lâm Đồng chuyển đến tận tay 100 hộ dân ở hai thôn Ka Long A và Ka Long B, xã Đạ Pal. Già làng K. Pách phấn khởi: "Tôi đã sống ở mảnh đất này đúng 90 năm, vì hai thôn mới được thành lập nên ít được nhận quà. Hôm nay Báo CAND và Công ty CP Cao su An Lợi đến tặng quà cho bà con, chúng tôi mừng lắm. Tôi sẽ về vận động bà con chịu khó làm ăn và làm tốt công tác an ninh với Công an…".

Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Cơ quan đại diện Báo CAND trao quà Tết cho bà con thôn K. Long A.

Những cái bắt tay, những lời động viên vội vã, chúng tôi tranh thủ quay lại con đường cũ để kịp trở về thôn Quảng Trị tặng 50 phần quà cho bà con nơi đây.

Chia tay bà con xã Đạ Pal trong không khí chộn rộn của những ngày cuối năm, chúng tôi vẫn nhớ mãi hình ảnh Trưởng thôn Ka Long A tên  K. Reo và Trưởng thôn K. Long B tên K.Diáp, mặc dầu phải chờ đợi lâu nhưng khi gặp chúng tôi, nét mặt các anh vẫn tươi rói: "Cảm ơn các anh nhiều lắm, lắm. Năm sau các anh lại lên với bà con chúng tôi nhé". Không hứa, nhưng trong thâm tâm chúng tôi tự nhủ, chúng tôi sẽ cố gắng, bởi đồng bào ở đây còn khó khăn và nghèo lắm..!"

Hoàng Long
.
.
.