Tặng quà Tết bệnh nhân nghèo ở BV Bạch Mai

Thứ Tư, 26/01/2011, 13:30
Tiếp tục hành trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011", sáng 25/1, Đoàn công tác XHTT của Báo CAND cùng một số tổ chức, cá nhân hảo tâm do Đại tá Nguyễn Phúc Bồng - Trưởng ban PL-BĐ làm Trưởng đoàn, đã có mặt tại Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đang vào những ngày rét đậm.

Những người sẽ đón Tết trên giường bệnh

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nhưng trong khuôn viên của bệnh viện lượng bệnh nhân đến khám và điều trị vẫn đông nghìn nghịt. Bác sỹ Võ Hồng Khôi - phụ trách phòng cấp cứu cho biết: Hiện ở đây có 264 bệnh nhân đang điều trị. Trung bình mỗi ngày có từ 250 - 300 bệnh nhân, có những đợt cao điểm có tới hơn 300 bệnh nhân, thế nên công việc của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ và các nhân viên tại đây rất vất vả. Khoa Thần kinh cũng là một trong số những khoa có nhiều bệnh nhân nặng, thậm chí là "thập tử nhất sinh" của Bệnh viện Bạch Mai. Rất nhiều trong số những bệnh nhân nằm tại phòng cấp cứu ở tình trạng nặng như hôn mê sâu nhiều ngày liền, mất nhận thức. Trong đó có trường hợp viêm não hôn mê đã 3 tuần nay.

Những y, bác sỹ làm nhiệm vụ tại đây cho biết: Bệnh nhân đến nhập viện ở nhiều địa phương từ miền Bắc, đến tận các tỉnh miền Trung, thậm chí có những người đến từ Đắk Lắk. Một người lâm bệnh, đặc biệt những người bệnh nặng như ở đây thường xuyên phải có 2 - 3 người nhà đi theo chăm sóc. Người bệnh hôn mê bất tỉnh, người nhà cũng khổ không kém. Trời rét 9 - 10 độ nhưng tối lại họ phải thay nhau chợp mắt ngoài hành lang giá lạnh...

Ngồi vuốt đôi bàn tay không còn cảm giác của bố, cô Vũ Thị Phương con gái thứ ba của cụ Vũ Văn Cẩm năm nay 85 tuổi ở Chí Linh - Hải Dương cho biết: Bố cô bị tai biến mạch máu não từ hôm thứ 5 tuần trước, đưa nhập viện đã mấy ngày nay và hiện vẫn bị liệt nửa người cùng với tay, chân bên trái, méo mồm bên phải. Sáng nay vừa đi chụp tim xong cũng có vấn đề. Tết này chắc là mấy bố con cô phải đón Tết ở bệnh viện rồi.

Nằm cách giường bệnh cụ Cẩm vài bước chân là em Ngô Hà Vân ở huyện Quảng Xương - tỉnh Thanh Hóa. Chị gái của Vân đang chăm em ở đây cho biết: Vân năm nay học lớp 12, mấy hôm trước đi học về tự nhiên bị tai biến mạch máu não. Sau khi điều trị, đến nay Vân đã bắt đầu nhận biết được xung quanh.

"Bố mẹ cháu đều làm nghề đi biển, từ hôm điều trị cho em cháu đến giờ đã hết hơn 20 triệu đồng rồi, phải đi vay nợ đấy chú ạ", vừa vuốt ve, sửa lại mái tóc cho cô em gái, cô chị buồn buồn cho chúng tôi biết…

Bệnh nặng, đi lại vẫn khó khăn nên những người như cụ Cẩm, em Vân và hàng chục bệnh nhân khác chắc chắn sẽ phải ở lại đón Tết bên giường bệnh. Niềm mong ước nhất của các bệnh nhân cũng như gia đình họ bây giờ là mong sức khỏe tiến triển tốt để sớm được về nhà.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban PL - BĐ Báo CAND trao quà Tết cho người nhà bệnh nhân tại Khoa Thần kinh, BV Bạch Mai.

"Mong các bác, các anh chị sớm hồi phục trở về nhà"

Đoàn công tác XHTT của Báo CAND cùng với y, bác sỹ Khoa Thần kinh đã  mang hơn 200 suất quà đến từng giường bệnh cho các bệnh nhân. Đại tá Nguyễn Phúc Bồng - Trưởng ban PL-BĐ Báo CAND đã chia sẻ với các bệnh nhân và gia đình họ: Đây là chút quà nhỏ của Báo CAND và các nhà hảo tâm gửi đến các bác, các anh chị nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Mong rằng các bác, các anh chị sớm hồi phục sức khỏe để trở về nhà cùng với gia đình.

Ngày cuối năm ở bệnh viện, nhiều bệnh nhân và gia đình đã thực sự cảm thấy bất ngờ và cảm động trước sự xuất hiện của Đoàn công tác. Những tình cảm, những lời động viên thăm hỏi của đoàn công tác đến với các bệnh nhân trên từng giường bệnh đã xua tan không khí ảm đạm và làm cho bệnh nhân và người nhà của họ đang có mặt tại đây vơi bớt nỗi buồn để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật…

264 suất quà đã được các thành viên trong đoàn công tác cùng với sự hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện trao đến tận tay các bệnh nhân đang điều trị ở Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai. Đây cũng là một trong số hoạt động trao quà Tết cuối cùng của chương trình "Tết vì người nghèo Tân Mão 2011" của Báo CAND cùng với sự ủng hộ của hàng chục doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong cả nước.

Trong những ngày cuối năm ở Bệnh viện Bạch Mai, khi mang đến cho những bệnh nhân đang điều trị bệnh nặng ở đây những món quà nhỏ nhưng ấm áp đầy tình nghĩa, chúng tôi hy vọng rằng với sự chăm sóc chu đáo ân cần của các y, bác sỹ ở đây họ sẽ sớm vượt qua bệnh tật để trở về sum họp với người thân và gia đình

Xuân Luận
.
.
.