Tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Trần Thị Cứ

Thứ Bảy, 09/10/2010, 16:05
Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây" nhằm giúp đỡ gia đình chính sách có một mái nhà ấm cúng, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống CAND, ngày 6/10, Công an các địa phương thuộc Cụm thi đua số 9 đã tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho mẹ Trần Thị Cứ (92 tuổi), ngụ ấp 1, xã Thạnh Trị, huyện Ba Tri (tỉnh Bến Tre).

Mẹ Trần Thị Cứ là vợ của liệt sĩ Nguyễn Văn Trấn, cán bộ Công an huyện Ba Tri hy sinh trong kháng chiến chống Pháp. Căn nhà trao tặng cho mẹ Trần Thị Cứ rộng 50m2, được xây dựng bằng tường gạch, mái lợp tôn, nền xi măng. Số tiền xây dựng căn nhà hết 45 triệu đồng; trong đó Công an các địa phương Cụm thi đua số 9 ủng hộ 30 triệu đồng, gia đình 15 triệu đồng.

Đại diện các đơn vị Cụm thi đua số 9 tại lễ bàn giao nhà cho mẹ Trần Thị Cứ.

Việc được trao tặng nhà tình nghĩa đem đến niềm vui cho mẹ Trần Thị Cứ và gia đình, từ nay mẹ và con cháu được sống trong căn nhà khang trang, cao ráo, không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa về. Trong buổi trao tặng nhà tình nghĩa trên, Công an các địa phương tặng mẹ Trần Thị Cứ một số đồ dùng, tiền mở sổ tiết kiệm; riêng Công an huyện Ba Tri tặng bộ bàn ghế trị giá 2,9 triệu đồng.

Được biết năm 2010, Công an các địa phương trong Cụm thi đua số 9: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Đồng Tháp vận động cán bộ, chiến sĩ đóng góp xây dựng 24 căn nhà tình nghĩa. Căn nhà trao tặng cho mẹ Trần Thị Cứ là căn nhà thứ 20 được Công an các địa phương Cụm thi đua số 9 trao tặng những gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở

Công Trường
.
.
.