Tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ Công an Tây Ninh

Thứ Ba, 01/09/2015, 16:40
Ngày 31/8, Đoàn công tác của Học viện CSND đã tổ chức dâng hương, tham quan và tặng quà lưu niệm cho Khu di tích Ban An ninh Trung ương cục miền Nam tại tỉnh Tây Ninh.

Ban An ninh, Học viện CSND đã phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh  tổ chức Lễ khánh thành các công trình “Hòn non bộ, Lư hương và bộ bàn đá” tặng Khu di tích.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm và cán bộ, giảng viên của Học viện CSND trao nhà tình nghĩa tại Công an huyện Tân Biên.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND cho biết: “Công trình thể hiện tấm lòng tri ân của thầy, trò Học viện CSND đối với các anh hùng liệt sỹ công an đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm trao tặng quà lưu niệm tại lễ khánh thành công trình tặng Khu di tích Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam do Học viện xây tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng cục Chính trị CAND đã biểu dương Học viện CSND sau một thời gian ngắn, đã tích cực khẩn trương hoàn thành cụm công trình văn hóa, có ý nghĩa tại Khu di tích Ban An ninh Trung ương cục miền Nam.

Ban Giám đốc Học viện CSND và lãnh đạo Khu di tích Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Công an tỉnh Tây Ninh cùng các em sinh viên Học viện CSND chụp ảnh kỷ niệm trước công trình “Hòn non bộ” do Học viện CSND xây tặng.

Cũng trong ngày 31/8, Đoàn Học viện CSND đã đến thăm và tặng quà Công an huyện Tân Biên, trường tiểu học Tân Phong B; phối hợp với Công an huyện Tân Biên tổ chức lễ trao tặng Nhà tình nghĩa cho 2 đồng chí: Đại úy Trần Văn Đậu và Trung úy Châu Long Hồng, cán bộ Công an huyện Tân Biên. Đây là hai cán bộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Học viện CSND đã hỗ trợ trực tiếp mỗi đồng chí 60 triệu đồng để xây dựng được ngôi nhà kiên cố và khang trang hơn, giải quyết khó khăn về nhà ở, tạo điều kiện để các đồng chí yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

Dựa trên quỹ nghĩa tình đồng đội, Học viện CSND tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng taị địa phương sớm xây thêm và hoàn thiện 8 căn nhà tình nghĩa, giúp đỡ những cán bộ cơ sở có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ, học viên nhà trường cũng đã ủng hộ cán bộ, nhân dân địa phương nơi đây quà và các công trình trị giá 1,5 tỷ đồng.

Thu Hà
.
.
.