Công ty Motorola Solutions và Báo CAND:

Tặng nhà cho cán bộ Công an Lai Châu có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Sáu, 25/08/2017, 08:41
Mường Tè – huyện vùng cao biên giới của tỉnh Lai Châu là một trong những huyện khó khăn nhất cả nước. Cuộc sống người dân vất vả với đầy rẫy khó khăn. Bởi thế, công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn này cũng mang đặc thù riêng.

Để hoàn thành nhiệm vụ, các chiến sỹ Công an đã không quản địa hình rừng núi, đường sá khó khăn để giữ gìn bình yên cho bản làng. Công việc là thế trong khi cuộc sống của các cán bộ chiến sỹ ở vùng núi cao vẫn còn nhiều vất vả.

Thượng sỹ Lý Phùy Chóng người dân tộc Hà Nhì, là cán bộ công tác tại Đồn Công an Nậm Ngà (thuộc địa bàn xã Tà Tổng) Công an huyện Mường Tè có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Thượng tá Phan Văn Sơn, Trưởng Công an huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu cho biết, Thượng sỹ Chóng luôn tích cực trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2010, trong một lần truy bắt đối tượng truy nã, anh bị đối tượng hung hãn dùng dao đâm trọng thương và phải trải qua ca phẫu thuật cắt, nối ruột.

Từ trung tâm xã Tà Tổng tới trụ sở Đồn Công an nơi Thượng sỹ Chóng công tác xa tới 52 cây số. Đường đến trụ sở đơn vị khó khăn, nhưng đường đến địa bàn còn khó hơn, sóng điện thoại cũng chưa phủ tới nơi. Nhiều nơi, để vào được địa bàn chỉ có cách đi bộ. Vào mùa này, xe máy không thể tới nơi bởi mưa lũ khiến đường đất trơn trượt.

Đại diện Công an tỉnh Lai Châu trao số tiền 50 triệu đồng cho đồng chí Lý Phùy Chóng.

Là thương binh, lại công tác tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, Thượng sỹ Lý Phùy Chóng phải sắp xếp, ổn định gia đình để yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Ngôi nhà của gia đình anh ở xã Can Hồ cách trung tâm huyện Mường Tè hơn 30 cây số. Căn nhà gỗ cũ kỹ, bong tróc, lợp mái tôn chỉ chực tốc mái khi gió về. Vợ đồng chí Chóng cũng là người dân tộc Hà Nhì không có nghề nghiệp, hàng ngày ở nhà chăm sóc hai con nhỏ.

Cuộc sống của cả gia đình chỉ trông chờ vào khoản lương của anh. Mỗi chuyến anh đi công tác xa nhà, nhất là khi mùa mưa bão với lũ quét, lũ ống rình rập, nỗi lo lắng cho sự an toàn của gia đình càng tăng lên. Niềm ao ước của Thượng sỹ Lý Phùy Chóng là có được một ngôi nhà chắc chắn cho gia đình để yên tâm công tác.

Trước hoàn cảnh khó khăn của đồng chí Chóng, Báo CAND đã chuyển số tiền 50 triệu đồng được trích từ Quỹ dũng cảm bảo vệ an ninh Tổ quốc do Quỹ Motorola Foundation (Công ty Motorola Solutions) ủng hộ đồng chí Chóng xây dựng một ngôi nhà mới. Ngày 10-8-2017, Công an tỉnh Lai Châu đã trao số tiền trên cho Thượng sỹ Lý Phùy Chóng, mong muốn đồng chí vượt qua khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên và nhân dân giao phó.

Sự giúp đỡ của Công ty Motorola Solutions và Báo CAND đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017) càng tăng thêm ý nghĩa và động viên tinh thần những cán bộ chiến sỹ Công an quên mình để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Việt Hà
.
.
.