Tặng cầu 80 tỷ, doanh nhân Hải Phòng tiếp tục xây trường tặng quê nghèo

Chủ Nhật, 19/08/2018, 10:06
Ngày 18-8, Trường Tiểu học xã Nam Sơn, huyện An Dương (Hải Phòng) đã tổ chức lễ khánh thành dãy nhà 3 tầng 12 phòng, đón chào năm học mới 2018 – 2019. Ngôi trường được doanh nhân Tạ Quyết Thắng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sơn Trường xây tặng và được công nhận danh hiệu kỷ lục Guinness về tiến độ thi công nhanh nhất trong vòng đúng 1 tháng.

Công trình được xây dựng trên diện tích 1 nghìn m2, bao gồm 1 dãy nhà 3 tầng với 12 phòng học và 3 nhà vệ sinh, được áp dụng giải pháp lắp ghép toàn phần. Hệ thống móng sử dụng cọc bê tông ly tâm, các cấu kiện móng, giằng móng, cột, tấm sàn và tường đúc sẵn được sản xuất tại nhà máy bằng dây chuyền công nghệ hiện đại của châu Âu.

Ngôi trường được công nhận danh hiệu kỉ lục Guinness Việt Nam về tiến độ thi công.

Cùng với đó, hàng loạt công trình phụ trợ: cổng, tường bao, nhà bảo vệ, phòng y tế, sân trường và toàn bộ khuôn viên cây cảnh cũng đã được hoàn tất. Sau khi khánh thành, trường tiếp tục hoàn thiện nhà để xe giáo viên, bếp ăn, nhà ăn, nhà nghỉ cho học sinh bán trú.

Do áp dụng công nghệ thi công lắp ghép nên thời gian thi công mất đúng 1 tháng, khởi công từ ngày 24-5 đến ngày 23-6-2018, nhà thầu đã bàn giao cho chủ đầu tư. Theo đó, Trường Tiểu học Nam Sơn là ngôi trường đầu tiên của Việt Nam được công nhận danh hiệu kỉ lục Guinness về tiến độ thi công nhanh nhất.

Trước đó, ông Tạ Quyết Thắng đã dành hơn 80 tỷ đồng xây tặng thành phố Hải Phòng cây cầu vượt sông Tam Bạc và cũng đạt kỷ lục về tiến độ thi công trong khoảng thời gian 50 ngày. Lần này khi được đề xuất hỗ trợ một phần kinh phí để tu sửa lại, nhưng khi thấy ngôi trường đã xuống cấp nghiêm trong nên ông Tạ Quyết Thắng đã quyết định bỏ kinh phí, gần như xây mới hoàn toàn, với số tiền khoảng 20 tỷ đồng.


V.Huy
.
.
.