Tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo ở mảnh đất Anh hùng Điện Bàn

Thứ Năm, 06/09/2012, 14:35
Ngày 5/9, đại diện Báo CAND - Văn phòng Thường trú tại miền Trung và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển hạ tầng Nam Việt Á (trụ sở tại TP Đà Nẵng) đã về xã Điện An, huyện Điện Bàn, Quảng Nam, trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thân Thanh Đạt - Phó Giám đốc Công ty Nam Việt Á cho biết, nhân dịp đầu năm học mới, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho học sinh hiếu học tại một số địa phương. Hưởng ứng chương trình vận động hỗ trợ, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó đến trường năm học mới 2012-2013 của Báo CAND, Công ty quyết định tiếp tục trao tặng 50 xe đạp giúp cho học sinh nghèo tại xã Điện An, vùng quê hiếu học còn nhiều khó khăn của mảnh đất Anh hùng Điện Bàn trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đại diện Báo CAND, Công ty Nam Việt Á và lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Điện An tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Ông Trần Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND xã Điện An, xúc động bày tỏ: Điện An là một xã có truyền thống hiếu học. Chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, đoàn thể và người dân luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh đến lớp. Tuy nhiên, con đường đến trường của những con em gia đình nghèo khó còn lắm gian nan. Trong những ngày đầu năm học mới 2012-2013, nhiều gia đình không khỏi lúng túng trước nhu cầu sắm sửa áo quần, sách vở, lo học phí cho con em; trong đó có cả nhu cầu một chiếc xe đạp để các em đỡ vất vả trên con đường đến lớp. Vì vậy, món quà mà Báo CAND và Công ty Nam Việt Á trao tặng cho các em nhân ngày khai giảng năm học mới vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Đại diện các học sinh nghèo hiếu học của xã Điện An nhận quà tặng lần này, em Lê Thị Hoàng Vi, học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Phan Thành Tài, đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của các cấp chính quyền, Công ty Nam Việt Á và Báo CAND; hứa sẽ phấn đấu học tập tốt để tiếp tục là con ngoan, trò giỏi, mai sau thành người có ích cho đất nước và xã hội

T.Lai
.
.
.