TP Hồ Chí Minh: 100 trẻ hở môi, hở hàm ếch được phẫu thuật miễn phí

Thứ Năm, 14/07/2011, 18:14
Do Tổ chức Operation Smile Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện, chương trình khám sàng lọc, xét nghiệm và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em hở môi, hàm ếch diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 25/7 đến 29/7 tại 201A Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TP Hồ Chí Minh.

Sẽ có 100 trẻ em, thanh thiếu niên bị dị tật môi, hàm ếch được khám, phẫu thuật nhân dịp này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho ca mổ và sức khỏe của bệnh nhân, Ban tổ chức khuyến cáo, trẻ em có nhu cầu phẫu thuật hở môi phải từ 6 tháng tuổi trở lên và cân nặng ít nhất 8kg. Trẻ phẫu thuật hở hàm ếch phải từ 18 tháng tuổi trở lên và cân nặng ít nhất 12kg. Chương trình sẽ không phẫu thuật cho trẻ bị suy dinh dưỡng, ho suyễn, sốt cao, bệnh tim mạch, tiểu đường và một số bệnh nội khoa khác.

Theo thống kê của Operation Smile, hằng năm, Việt Nam có khoảng 3.000 trẻ sinh ra bị dị tật môi, hàm ếch và các dị tật khác. Hiện tại, vẫn còn khoảng 13.000 người lớn và trẻ em chưa được phẫu thuật. Dị tật hàm mặt khiến họ khó khăn trong việc ăn uống, giao tiếp hàng ngày cũng như hòa nhập cộng đồng.

Trong năm 2011, Operation Smile Việt Nam đặt mục tiêu phẫu thuật khoảng 3.000 trẻ bị dị tật môi, hàm ếch. Riêng 6 tháng đầu năm 2011, đã có 1.000 bệnh nhân được phẫu thuật thành công. Đợt khám, phẫu thuật tại TP Hồ Chí Minh trong 5 ngày tới là một trong những nỗ lực nhằm giúp các trẻ em khắc phục khuyết tật để dễ dàng hòa nhập cộng đồng hơn

Q.M. - PV
.
.
.