Nỗi đau tột cùng của gia đình có 2 con bị chết đuối

Thứ Ba, 13/09/2016, 09:16
Trong căn nhà trọ vợ chồng anh Tuấn - chị Phương mướn, rất đông hàng xóm đến chia buồn với hoàn cảnh gia đình anh chị cùng lúc mất đi hai đứa con...


Vào lúc 15h ngày 10-9 tại chân cầu Xuyên Á (phường Vĩnh Hiệp, TP Rạch Giá, Kiên Giang), khi thấy em gái bị trượt chân, chìm dần xuống hố cát sâu, anh trai bơi ra cứu em, nhưng cả hai cùng bị chết đuối thương tâm. Phải mất hơn 2 giờ tìm kiếm, các lực lượng chức năng mới vớt được thi thể của hai em để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Năm 2000, anh Trần Văn Tuấn kết hôn với chị Võ Hồng Phương. Do gia đình cả hai bên đều khó khăn, cưới nhau xong anh chị chuyển ra ngoài mướn nhà trọ. Nghề nghiệp chính của anh Tuấn là thợ hồ, còn chị Phương ở nhà nội trợ. 

Anh chị sinh được 4 người con 2 trai, 2 gái, gồm: Trần Võ Phương Anh (14 tuổi), Trần Võ Phương Linh (12 tuổi), Trần Võ Phương Ly (10 tuổi), Trần Võ Phương Nam (7 tháng tuổi). Do hoàn cảnh gia đình nghèo nên Phương Anh mới học hết lớp 6 phải nghỉ học ở nhà phụ giúp cha làm hồ, hai em Phương Linh và Phương Ly bước vào năm học 2016 – 2017, gia đình khó khăn nên cũng nghỉ học. 

Vợ chồng anh Tuấn bên quan tài hai con.

Anh Trần Anh Huy (bác của 2 nạn nhân) cho biết, vào thời điểm trên, tại khu vực này có mưa lớn nên Phương Anh và Phương Ly cùng nhóm bạn rủ nhau ra tắm sông tại khu vực gần cầu Xuyên Á. 

Sau khi phát hiện em gái bị trượt chân, chìm dần xuống hố cát sâu, Phương Anh nhảy xuống bơi ra cứu nhưng lại bị chết đuối. Lúc này, các bạn cùng đi tắm chạy về hô hoán mọi người ra cứu. Sau đó, những người trong xóm trọ tổ chức tìm kiếm nhưng không được nên phải nhờ đến thợ lặn của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Kiên Giang đến hỗ trợ. Mất hơn 2 giờ sau mới vớt được thi thể các em đưa về nhà trọ lo hậu sự.

Ngày 11-9, chúng tôi đến căn nhà trọ mà vợ chồng anh Tuấn - chị Phương mướn, rất đông hàng xóm đến chia buồn với hoàn cảnh gia đình anh chị cùng lúc mất đi hai đứa con.

Thẫn thờ ngồi giữa hai chiếc quan tài đặt song song, anh Tuấn mắt đỏ hoe, hết nhìn về chiếc quan tài bên này rồi lại quay sang đưa tay chạm vào chiếc quan tài bên kia, mếu máo: “Sao hai đứa lại rủ nhau đi cùng một lúc thế này hả con”. 

Hai cháu ra đi quá đột ngột khi tuổi đời còn quá nhỏ khiến ai nấy cũng xót xa, đau đớn. “Mấy bữa trước cháu Phương Anh bảo sẽ cố gắng tranh thủ ngày hè đi kiếm tiền để đóng tiền học đầu năm cho hai em gái, thế mà...”, anh Huy, bác của hai cháu bỏ lửng câu nói, nước mắt giàn giụa. 

Ông Nguyễn Văn Cường, Trưởng khu phố Phi Kinh, phường Vĩnh Hiệp, cho biết: Khi sự việc xảy ra, cán bộ khu phố, phường đã đến chia sẻ và động viên gia đình. Hội Chữ thập đỏ của phường đã hỗ trợ hai chiếc hòm để gia đình mai táng cho hai em và hỗ trợ số tiền 5 triệu đồng. Bà con hàng xóm khu phố quyên góp hỗ trợ được 6 triệu đồng. 

Anh Ngô Trần Quốc An, người dân khu phố, nhận xét: Gia đình anh Tuấn, chị Phương đến trọ ở đây không có điều tiếng gì, rất hòa thuận với hàng xóm. Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn nhưng do hoàn cảnh gia đình đông con nên các cháu đều đã nghỉ học. Rất mong sự chia sẻ của cộng đồng để 2 con anh Tuấn có điều kiện đến trường.

Thế Hạnh
.
.
.