Sớm giúp đỡ "cụ bà bán vé số nuôi sĩ tử" có sổ hộ khẩu

Thứ Hai, 11/07/2011, 21:33
Ghi nhận phản ánh của PV Báo CAND "Cụ bà 16 năm bán vé số nuôi sĩ tử đi thi" và thêm thông tin cụ Hồng hiện vẫn chưa có hộ khẩu thường trú, sắp tới Công an phường Xuân Hà sẽ họp tổ dân phố tìm giải pháp giúp đỡ cụ Hồng làm sổ hộ khẩu để được hưởng các chính sách của Đảng và Nhà nước, của UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ đối với người nghèo, già cả, neo đơn.
>>Cụ bà 16 năm bán vé số nuôi sĩ tử đi thi

Báo CAND có bài viết: "Cụ bà 16 năm bán vé số nuôi sĩ tử đi thi", phản ảnh về tấm lòng cao cả của cụ Hoàng Thị Hồng (80 tuổi) bán vé số dạo, ở nhà thuê tại số 22, Lê Quang Sung, thuộc tổ 36, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, song 16 năm qua, cứ tới mỗi mùa thi cụ lại nhận nuôi từ 8-12 sĩ tử nghèo từ mọi miền đất nước về Đà Nẵng dự thi đại học, cao đẳng.

Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc điện thoại đến Văn phòng Báo CAND tại Đà Nẵng bày tỏ sự khâm phục, kính trọng tấm lòng cao cả của cụ Hồng; cũng có thông tin cho biết, cụ Hồng hiện vẫn chưa có hộ khẩu thường trú.

Qua trao đổi, lãnh đạo Công an phường Xuân Hà xác định: Từ nhiều năm qua, do cụ Hồng không có nhà ở nên chưa làm sổ hộ khẩu cho cụ được, mà chỉ cho cụ tạm trú tại tổ 36, phường Xuân Hà.

Cụ bà Hoàng Thị Hồng và cán bộ Công an phường Xuân Hà.

Ghi nhận phản ánh của PV Báo CAND, sắp tới Công an phường Xuân Hà sẽ họp dân tổ 36 tìm giải pháp giúp đỡ cụ Hồng làm sổ hộ khẩu để được hưởng các chính sách của Đảng và Nhà nước, của UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ đối với người nghèo, già cả, neo đơn.

Chiều ngày 7/7, qua điện thoại, Đại tá Nguyễn Văn Tưởng, Trưởng Công an quận Thanh Khê, cũng đồng ý với quan điểm này, hứa sẽ chỉ đạo cho cấp dưới kiểm tra, nhanh chóng làm sổ hộ khẩu thường trú đối với cụ Hồng

L.Vân
.
.
.