Sẻ chia khó khăn với các gia đình Công an Lạng Sơn

Thứ Năm, 19/01/2012, 10:46
Ngày 17/1, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND và Công ty cổ phần Hoàng An phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức thăm hỏi, tặng quà hơn 30 cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại các phòng, ban của Công an tỉnh và các huyện trực thuộc.

Ngày Tết Nguyên đán đã cận kề, nếu người dân bận rộn bao nhiêu với việc chạy chợ, bán hàng thì lực lượng Công an bận rộn bấy nhiêu với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày Tết. Dù đã đặt lịch gặp các anh để thăm hỏi và tặng quà Tết, nhưng khi chúng tôi đến trụ sở làm việc của các anh vẫn không thể gặp được. Lý do là các anh đang bận phối hợp với các đơn vị tuần tra, kiểm soát trật tự ở các địa bàn trọng điểm ngày áp Tết.

Trường hợp đầu tiên mà chúng tôi gặp là gia đình Đại úy Triệu Văn Thạo, cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn (nhà ở tổ 6, khối 10, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn). Trong nhiều năm công tác, dẫu gia cảnh khó khăn, nhưng đồng chí Thạo nỗ lực vượt qua để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng đội ở Trại tạm giam rất quý đồng chí Thạo bởi cách sống chan hòa của anh. Những phạm nhân đang thụ án hoặc đối tượng chờ xét xử cũng được đồng chí Thạo đối xử rất có tình. Nhưng số phận cuộc đời đã không cho đồng chí Thạo nhiều thời gian để tiếp tục đóng góp và cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, cũng như thời gian để anh chăm sóc gia đình mình.

Đại tá Phạm Văn Miên, Phó Tổng Biên tập Báo CAND và đại diện Công ty cổ phần Hoàng An tặng quà Tết các gia đình Công an có hoàn cảnh khó khăn.

“Đồng chí Thạo mất vì bệnh hiểm nghèo chưa được bao lâu thì vợ đồng chí là chị Huyền phát hiện ra mình mắc bệnh nan y. Nỗi đau mất chồng chưa nguôi, chị Huyền lại phải gồng mình lo chữa bệnh cho mình. Đau thương liên tiếp kéo đến gia đình anh chị khiến kinh tế càng khó khăn hơn. Hai con trẻ mồ côi cha nay lại đứng trước cảnh chăm mẹ bệnh nặng khiến ai cũng xót xa” - Đại tá Hà Đông Dương, Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết như vậy.

Tiếp xúc với chúng tôi, chị Hà Thanh Huyền, giáo viên Trường THCS thị trấn Cao Lộc (huyện Cao Lộc) dường như vẫn chưa tin là chồng chị ra đi nhanh đến vậy. “Chỉ sau thời gian rất ngắn phát hiện ra bệnh, anh ấy đã mãi mãi ra đi. Trước lúc mất, anh ấy còn dặn mãi em gắng thay anh nuôi dạy hai con”, chị Huyền khóc khi kể lại lần cuối cùng được chăm sóc chồng.

Khi lời dặn của chồng dường như vẫn còn bên tai thì chị Huyền lại nghe tin dữ khi biết mình mắc bệnh nan y, cần rất nhiều tiền điều trị mà kết quả là điều chưa thể nói trước. Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cũng như gia đình đồng chí Thạo rất quan tâm là nếu chị Huyền không đủ sức khỏe thì việc học tập của hai con đồng chí Thạo là cháu Triệu Ánh Hồng, học sinh lớp 9 và cháu Triệu Hà Bích Phượng, học sinh lớp 4 sẽ như thế nào. 

Ngoài gia đình đồng chí Thạo, còn nhiều đồng chí khác cũng có hoàn cảnh gia đình khó khăn như: đồng chí Triệu Đức Thái, Công an huyện Hữu Lũng; Triệu Văn Kai, Công an huyện Văn Quan; Mã Duy Lợi, Công an huyện Bình Gia và hàng chục gia đình cán bộ Công an khác. Dẫu cuộc sống của anh em còn khó khăn, vất vả, nhưng là các anh luôn biết cách vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người chiến sĩ Công an nhân dân. Tết đến, Xuân về khắp mọi nẻo đường Tổ quốc, nhưng những cán bộ, chiến sĩ Công an Lạng Sơn vẫn tạm gác việc riêng để giữ gìn sự bình yên cho nhân dân vui Tết, đón Xuân

Nguyễn Hưng
.
.
.