Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh trao quà Tết tặng đồng bào nghèo tại tỉnh Vĩnh Phúc:

Sẻ chia khó khăn, trao gửi yêu thương

Chủ Nhật, 15/02/2015, 10:27
Không khí Tết đã về rất gần. Chia sẻ khó khăn, trao gửi yêu thương là những gì mà Đoàn công tác XHTT Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã mang về với bà con nhân dân huyện Sông Lô, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc những ngày này...

Ngày 13/2, khi không khí Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đã đến rất gần với sắc thắm của hoa đào, Đoàn công tác xã hội từ thiện (XHTT) Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh do Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật – Bạn đọc, Báo CAND làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 80 suất quà với tổng trị giá 40 triệu đồng do Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tài trợ cho đồng bào nghèo trên địa bàn huyện Lập Thạch và huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc.

Điểm đến đầu tiên trong chuyến công tác XHTT ngày 13/2 của chúng tôi là xã Như Thụy, huyện Sông Lô. Là một trong những xã nghèo của huyện, với hơn 1.316 hộ dân, số hộ nghèo của xã Như Thụy hiện nay là khoảng 130 hộ.

Ông Lê Hồng Tài, Chủ tịch UBND xã Như Thụy cho biết, thu nhập chính của bà con nhân dân xã chủ yếu dựa vào nông nghiệp, chỉ có một số ít các hộ kinh doanh các dịch vụ liên quan đến đường sông nên cuộc sống của bà con vẫn rất khó khăn. Chẳng thế mà, nghe tin có Đoàn công tác XHTT đến trao quà, sáng 13/2, các gia đình thuộc diện hộ nghèo đã đến rất sớm tại trụ sở UBND xã.

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng và đại diện Tập đoàn khách sạn Mường Thanh trao quà tặng đồng bào nghèo huyện Lập Thạch.

Bác Hà Tiến Thành, ở khu 3, xã Như Thụy tâm sự rất mộc mạc và chân thành: Gia đình tôi có 3 miệng ăn nhưng chỉ trông vào 2 sào ruộng, những năm mất mùa còn chẳng đủ ăn. Tết năm nay vui lắm vì có quà của Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh và Công an tỉnh Vĩnh Phúc để sắm Tết.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng chia sẻ: Năm nào cũng vậy, mỗi khi Tết đến xuân về, Báo CAND lại đồng hành với các đơn vị tài trợ mang những món quà Tết để đến với đồng bào nghèo trên địa bàn cả nước. Món quà Tết của Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh tuy không lớn nhưng chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia với bà con nhân dân, mong muốn giúp bà con có được một cái Tết đầm ấm, vui vẻ.

Tại xã Như Thụy, Đoàn công tác XHTT đã trao 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Chia tay bà con nhân dân xã Như Thụy, Đoàn công tác XHTT tiếp tục đến với bà con nhân dân xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô. Cũng giống như xã Như Thụy, đời sống bà con nhân dân Đồng Thịnh vẫn còn nhiều khó khăn với thu nhập chủ yếu là dựa vào nông nghiệp. Tại đây, Đoàn công tác XHTT cũng đã trao 20 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho 20 hộ nghèo của xã.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 nên những món quà Tết của Báo CAND và Tập đoàn khách sạn Mường Thanh càng trở nên ý nghĩa biết nhường nào. Chẳng thế mà, khi Đoàn công tác XHTT Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh trao những món quà Tết đậm nghĩa tình ấy cho bà con nhân dân tại xã Ngọc Mỹ và xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc cũng là khi chúng tôi lại nhận được sự cảm ơn thật chân thành, xúc động của bà con.

Bế cháu ngoại mới 13 tháng tuổi đi nhận quà Tết, bác Nguyễn Thị Vĩnh, 65 tuổi, xã Ngọc Mỹ xúc động không nói lên lời bởi lẽ lâu lắm rồi bác mới cầm trên tay món quà giá trị như vậy. Tại 2 xã Ngọc Mỹ và Vân Trục, Đoàn công tác XHTT đã trao 40 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Không khí Tết đã về rất gần với sắc thắm của hoa đào, màu vàng óng của những chùm quất, báo hiệu cho sự sung túc, đủ đầy của mùa xuân. Chia sẻ khó khăn, trao gửi yêu thương là những gì mà Đoàn công tác XHTT Báo CAND, Tập đoàn khách sạn Mường Thanh đã mang về với bà con nhân dân huyện Sông Lô, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc những ngày này.

Nguyễn Hương
.
.
.