Sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ lụt Quảng Trị

Thứ Bảy, 23/10/2010, 09:55
Sau những ngày vượt lũ dữ, cứu trợ đồng bào các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình bị thiệt hại nặng, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo CAND do Đại tá Lưu Vinh, Phó TBT dẫn đầu, tiếp tục mang theo món quà là số tiền 200 triệu đồng do Công ty Nghe nhìn toàn cầu (AVG), Tập đoàn Vincom, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi ủng hộ, đến với đồng bào vùng lũ Quảng Trị.

Ngày 21/10, ngay khi đặt chân đến đây, đoàn đã phối kết hợp với Công an tỉnh, các tổ chức đoàn thể địa phương, nhanh chóng triển khai cứu trợ đến tận tay người dân.

Vào ngày 16/10 (ngay sau trận lũ thứ nhất một ngày), nước sông Sê Pôn dâng cao trở lại, gây ngập lụt một số bản làng ở vùng Lìa, huyện Hướng Hoá. Chị Nguyễn Thị Hương Thuỷ, 38 tuổi, ở thôn Tân Hoà, xã Tân Liên (Hướng Hoá) bán hàng ở bản Phường, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào) thuê thuyền trở về nhà, không may bị nước sông chảy xiết, làm lật thuyền, cuốn trôi chị. Lực lượng Công an huyện Hướng Hoá và Đồn Biên phòng cửa khẩu Lao Bảo đã nỗ lực tìm kiếm nạn nhân, nhưng do nước dữ, địa hình hiểm trở, đến 3 ngày sau mới tìm ra thi thể nạn nhân. Chị Thuỷ mất để lại cho người chồng là anh Nguyễn Phú Linh, 39 tuổi, 4 con nhỏ; cháu Nguyễn Thị Mỹ Lệ, 5 tuổi, con út trong gia đình vẫn chưa có cảm giác người mẹ hàng đêm ủ ấm cho em đã không còn nữa. 

Đại tá Lưu Vinh, Phó TBT Báo CAND trao tiền cho đồng bào Vân Kiều ở xã Tân Thành, huyện Hướng Hoá bị thiệt hại nặng do lũ lụt.

Đại tá Lưu Vinh thắp nén nhang cho người phụ nữ xấu số; thăm hỏi, động viên gia đình và trao tặng gia đình số tiền 1 triệu đồng. Tại xã Tân Thành (Hướng Hoá), đoàn đã trao tặng 15 triệu đồng, giúp bà con giải quyết một phần khó khăn.

Đại tá Hồ Quang Thân, Trưởng Công an huyện Đakrông cho hay: So với năm ngoái, cường độ lũ quét năm nay trên địa bàn là không lớn, nhưng do lũ chồng lũ, nước ngập lâu ngày, nên nhiều hộ dân đã lâm vào tình cảnh khó khăn. Trong đó khó khăn nhất là đồng bào Vân Kiều, Pa Cô ở các xã Đakrông, Ba Nang và Húc Nghì. Công an huyện đã tổ chức 3 tổ công tác đến giúp đỡ người dân ở đây sửa sang lại nhà cửa, làm đất trỉa lại lúa đồi, trồng cây hoa màu, ổn định cuộc sống. Đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND đã hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt ở huyện 50 triệu đồng để mua lương thực và con, cây giống phục vụ sản xuất.    

Trên địa bàn huyện Gio Linh, mưa lũ đã gây thiệt hại khá nặng nề. Đoàn đã hỗ trợ đồng bào 30 triệu đồng để góp phần khắc phục hậu quả lũ lụt. Ông Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể lãnh đạo, CBCS Báo CAND và các đơn vị, cá nhân hảo tâm, đã quan tâm giúp đỡ, động viên đồng bào Gio Linh vượt qua khó khăn.

Tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, những trận mưa lũ, lốc xoáy vừa qua đã gây ngập cục bộ ở một số xã, làm 16 ngôi nhà dân tốc mái. Thăm hỏi, động viên 16 hộ dân này, Đại tá Lưu Vinh đã trao tặng mỗi gia đình số tiền 1 triệu đồng.

Thay mặt đồng bào Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể Ban Biên tập Báo CAND và các nhà tài trợ.

Chính phủ hỗ trợ 660 tỷ đồng và 11.000 tấn gạo

Tin từ UBND tỉnh Quảng Bình ngày 22/10 cho biết: Chính phủ vừa ra quyết định trích 660 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2010, xuất cấp không thu tiền 11.000 tấn gạo hỗ trợ các tỉnh Bắc miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt, cứu đói cho dân, khôi phục cơ sở hạ tầng thiết yếu như trường học, bệnh viện, đường giao thông… để người dân vùng lũ ổn định cuộc sống.

Riêng tỉnh Quảng Bình được Chính phủ hỗ trợ 250 tỷ đồng và 3.000 tấn gạo. Ngoài ra Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Tài chính tạm ứng từ ngân sách Trung ương 15 tỷ đồng để hỗ trợ giống, cây trồng, vật nuôi, giống thuỷ sản để giúp người dân Quảng Bình khôi phục sản xuất.

Tính đến ngày 22/10, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đến cứu trợ tại các địa phương và chuyển tiền, quà qua Ban cứu trợ tỉnh Quảng Bình hơn 35 tỷ đồng gồm tiền mặt và hàng hoá, trong đó Báo CAND đã trích Quỹ xã hội từ thiện đồng thời phối hợp với một số đơn vị doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ đồng bào Quảng Bình 980 triệu đồng và 10 tấn gạo. Số tiền và quà ủng hộ đã và đang được Ban Cứu trợ phân bổ đợt l cho các gia đình có người chết, mất tích, bị thương, hộ có nhà bị sập, nhà hư hỏng nặng, hộ dân có trâu, bò bị trôi, hộ đói...

Cục An ninh tài chính tiền tệ và đầu tư, Tổng cục An ninh II, Bộ Công an: Ủng hộ đồng bào miền Trung 5,9 triệu đồng

Nhằm chia sẻ những đau thương mất mát với người dân miền Trung bị hậu quả nặng nề do lũ lụt gây ra, ngày 22/10, tại Hà Nội, Cục An ninh tài chính tiền tệ và đầu tư (Bộ Công an) đã tổ chức phát động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt. Thông qua Báo CAND, lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ trong đơn vị đã chuyển số tiền 5.900.000đ góp phần giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Công an Phú Thọ: Ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung hơn 100 triệu đồng

Hưởng ứng lời kêu gọi của UB Trung ương MTTQ Việt Nam và UB MTTQ tỉnh Phú Thọ, sáng 21/10, Công an tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình… bị thiệt hại trong cơn lũ vừa qua. Với tinh thần tương thân tương ái, CBCS Công an tỉnh Phú Thọ đã quyên góp, ủng hộ được hơn 100 triệu đồng. Số tiền này được chuyển đến UB MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ để kịp thời giúp đỡ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra.

S.Lam - PV - Quang Hưng

Ng.Hương - Th.Bình
.
.
.