Sâu nặng nghĩa tình với đồng bào nghèo Tây Nguyên

Thứ Sáu, 11/01/2019, 18:21
Ngày 11-1, tiếp tục Chương trình “Tết vì người nghèo” tại các tỉnh Tây Nguyên, Báo CAND phối hợp với Công an tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Hoa Sen trao 100 phần quà Tết cho đồng bào nghèo xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Hôm nay, từ sáng sớm trời bất chợt đổ mưa nặng hạt, con đường đất dẫn vào trung tâm xã Vụ Bổn trơn trượt nhưng không ngăn được sự thôi thúc của đoàn công tác đến với bà con nghèo. Vụ Bổn là xã có hơn 18.000 dân. Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 40%, tỉ lệ hộ nghèo toàn xã vẫn còn 19,3%.

Đại tá Trần Thanh Phong trao quà Tết cho bà con nghèo xã Vụ Bổn

Anh La Văn Giang, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Vụ Bổn cho biết, phần lớn cuộc sống của các gia đình trong xã còn gặp nhiều khó khăn, nhất là các hộ người dân tộc thiểu số, nhận thức còn hạn chế, sinh đẻ nhiều, chưa biết cách làm ăn nên thường xuyên lâm cảnh đói kém.

100 phần quà Tết đã được trao cho bà con nghèo xã Vụ Bổn

Những năm gần đây, mỗi dịp Tết đến, xuân về, UBND xã Vụ Bổn lại vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ bà còn nghèo với tinh thần “Gia đình nào cũng phải có Tết”. Của ít, lòng nhiều, những phần quà sẽ góp phần giúp bà con cùng nhau chung vui đón Tết ấm áp hơn.

Đại diện Báo CAND trao quà cho người nghèo xã Vụ Bổn

Đến thăm và trao quà Tết cho gia đình ông Y Diệp Nia (55 tuổi), ngụ thôn Krue, xã Vụ Bổn, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng biên tập Báo CAND đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình ông nỗ lực vượt qua khó khăn, bảo ban con cháu chăm lo làm ăn để vươn lên thoát nghèo, giảm bớt gánh nặng cho xã hội.

Vợ chồng ông Y Diệp Nia sinh tới 8 người con. Người con cả lập gia đình, sinh con trai đầu lòng được 20 ngày thì cả hai vợ chồng bỏ đi làm ăn xa. Ông Y Diệp Nia phải chạy vạy khắp nơi xin sữa và chắt nước cơm để nuôi đứa cháu đầu lòng tên là Y Ban Nia. Nay đứa nhỏ đã 4 tuổi nhưng vẫn chưa thể làm được giấy khai sinh, chưa được đến trường học.
Tết sớm đến với bà con nghèo xã Vụ Bổn
Đại tá Trần Thanh Phong hỏi thăm những đứa trẻ nhà nghèo ở xã Vụ Bổn

Tại các buổi trao quà, Đại tá Trần Thanh Phong, Phó Tổng biên tập Báo CAND, thay mặt lãnh đạo và cán bộ, phóng viên Báo CAND, chia sẻ những tình cảm thân thương và món quà Tết ấm áp đến với bà con nghèo ở các buôn làng xa xôi tại Tây Nguyên.

Nhiều năm qua, Báo CAND đã trở thành cầu nối tin cậy, vững chắc giữa các nhà hảo tâm với đồng bào nghèo mỗi dịp Tết đến, xuân về. Những món quà Tết của Báo CAND sẽ góp phần động viên, chia sẻ với đồng bào nghèo, cùng Công an và chính quyền địa phương chăm lo cho bà con ai cũng có Tết.

Đại tá Trần Thanh Phong thăm gia đình ông Y Diệp Nia

Cũng trong dịp này, đoàn công tác Báo CAND đã tới thăm và tặng quà cho thầy và trò Trường Văn hóa III tại Đắk Lắk.

Khắc Lịch
.
.
.