Quỹ Thiện Tâm tài trợ 50 tỷ cho chương trình khám chữa bệnh từ thiện

Thứ Ba, 22/11/2011, 13:42
Nhằm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tri ân với người có công với nước và chia sẻ với người nghèo không có điều kiện khám chữa bệnh, Quỹ Thiện Tâm và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) đã quyết định triển khai một chương trình khám chữa bệnh từ thiện với quy mô lớn.

Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2012, Quỹ Thiện Tâm sẽ tài trợ 50 tỷ đồng để tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em và người cao tuổi là người nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cả nước, các gia đình liệt sỹ, các thương binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Chương trình này sẽ tổ chức khám sức khỏe cho học sinh một số trường tiểu học khu vực nội thành Hà Nội, nhằm kiểm tra sức khỏe tổng quát và quan tâm đặc biệt đến các triệu chứng bệnh thuộc nhóm nha học đường, tật khúc xạ mắt, tật gù vẹo cột sống và tai - mũi - họng.

Bên cạnh đó, chương trình còn triển khai khám và xét nghiệm huyết học, sinh hoá và chẩn đoán hình ảnh cho người cao tuổi nhằm kiểm tra sức khỏe tổng thể và tầm soát các bệnh hay gặp ở người già như rối loạn mỡ máu, đái tháo đường, gút... Thời gian thực hiện hoạt động khám bệnh miễn phí này được bắt đầu từ trung tuần tháng 1/2012 đến hết tháng 3/2012, theo từng đợt.

Chương trình phẫu thuật miễn phí bao gồm: Phẫu thuật tim trẻ em; Phẫu thuật tim người lớn; Phẫu thuật nụ cười (sứt môi và hở hàm ếch); Phẫu thuật mắt (thay thể thủy tinh) cho người cao tuổi; Phẫu thuật chỉnh hình (so le chi, co rút cơ, bàn chân vẹo, thay khớp, cột sống…); Phẫu thuật bướu cổ đơn thuần và một số gói khác.

Thời gian thực hiện hoạt động này chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn khám sàng lọc được bắt đầu từ trung tuần tháng 1/2012 đến hết tháng 3/2012. Giai đoạn tiến hành phẫu thuật được thực hiện từ tháng 4 đến hết tháng 6/2012.

Tất cả mọi hoạt động khám, kiểm tra sức khỏe, phẫu thuật… sẽ được thực hiện trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec (Minh Khai - Hà Nội) bởi các y bác sĩ giỏi. Các bệnh nhân sẽ được hưởng chế độ thăm khám, điều trị, điều dưỡng theo đúng tiêu chuẩn 5 sao quốc tế của Vinmec

PV
.
.
.