Quỹ “Mãi mãi tuổi 20”: Tặng quà đồng bào và cán bộ, chiến sĩ Biên phòng

Thứ Hai, 17/12/2012, 16:05
Hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2012) và 68 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2012), Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” đã phối hợp với Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng đi thăm, tặng quà và giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn La và một số bản làng văn hóa vùng núi Tây Bắc.

Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” gồm những cựu binh, thân nhân liệt sĩ và các sinh viên tình nguyện đã tới dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ và đi thăm nhà tù Sơn La. Tiếp đó, đoàn tới xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu. Đây là một trong những xã nghèo nhưng hiện cũng là điểm nhức nhối về buôn lậu và ma túy. Tại đây, đoàn đã đến thăm các cá nhân và thân nhân những người có công với Tổ quốc.

Ông Lò Thanh Sinh, Bí thư Đảng ủy xã Lóng Sập chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm động với nghĩa tình mà Quỹ dành cho bà con xã biên giới Lóng Sập. Những tình cảm mà các cựu chiến binh đã mang đến chúng tôi rất trân trọng”.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập là một trong những Đồn Biên phòng có nhiều thành tích. Cuộc sống của các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng còn thiếu thốn đủ bề, từ cơ sở vật chất, đến cả văn hóa tinh thần. Thế nhưng họ vẫn vượt mọi gian khổ để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt trên trận chiến chống buôn lậu, ma túy. Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” cũng đã có một buổi tối giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Lóng Sập và bà con trong xã. Quỹ đã tặng quà 5 gia đình chính sách, 5 cán bộ địa bàn tiêu biểu và 5 chiến sĩ Biên phòng xuất sắc.

Quỹ “mãi mãi tuổi 20” trao quà tặng ông Vì Văn Phương, thương binh ở xã Lóng Sập.

Bên cạnh những món quà vật chất nhỏ, Quỹ cũng đã mang tặng Đồn Biên phòng cửa khẩu Lóng Sập rất nhiều báo, tạp chí, như Báo Công an nhân dân, Chuyên đề Cảnh sát toàn cầu, Quân đội nhân dân,… những món quà tinh thần mà các cán bộ, chiến sĩ ở đây rất quý. Bên ánh lửa trại bập bùng, với những điệu múa xòe mềm mại, uyển chuyển và những ché rượu cần thơm ngọt, khoảng cách giữa các thế hệ, khoảng cách về vùng miền như tan biến. Ở đây chỉ còn có tình đồng đội ấm áp, chân thành xóa tan đi sương mù, giá lạnh nơi biên giới.

Chia sẻ với chúng tôi, bác Nguyễn Cảnh Toàn, Giám đốc Quỹ nói: “Mỗi một chuyến đi sẽ là một lần được gặp gỡ những người đồng đội năm nào để ôn lại những kỷ niệm. Và hơn thế nữa, mỗi chuyến đi chúng tôi muốn phần nào động viên tinh thần những đồng đội vẫn đang công tác, để họ tiếp tục nỗ lực cống hiến cho đất nước”

Thu Thúy
.
.
.