Quảng Nam: Hãy giúp đỡ mẹ già 101 tuổi nuôi con khuyết tật

Thứ Hai, 14/03/2011, 09:41
Những ngày vừa qua, chúng tôi liên tục nhận được điện thoại của tất cả bạn đọc trên địa bàn huyện Phú Ninh, Quảng Nam: xin báo giúp đỡ hoàn cảnh của cụ bà Huỳnh Thị May (101 tuổi, trú tổ 1, thôn Phú Xuân, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) già yếu nhưng vẫn làm lụng ngày đêm để nuôi con trai 69 tuổi bị mù hai mắt.

Sáng 12/3, theo địa chỉ của bạn đọc, chúng tôi tìm đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, thì được các bác sỹ cho biết: Cụ Huỳnh Thị May đã xin xuất viện để về nhà chăm sóc con trai bị mù. Sau khi nghe bác sỹ nói vậy, chúng tôi ngược lên thôn Phú Xuân, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh.

Đến nhà cụ May, đập vào mắt chúng tôi là căn nhà xây bằng gạch chưa tô chừng 16m2 không có gì đáng giá ngoài cái giường của hai mẹ con cụ. Cụ May nói trong nước mắt, chừng này tuổi, cái tuổi gần đất xa trời, cơ thể cụ ngày một yếu đi, hai mắt mờ dần và không nhìn được nữa mà vẫn phải làm lụng để nuôi con trai tên là Dương Truyền (69 tuổi) bị mù hai mắt lúc 20 tuổi.

Nhà cụ chỉ có gần 3 sào ruộng, nhưng không có ai làm đành nhường lại cho con cháu nó làm để đến mùa nó đưa gạo cho mà ăn. Nhìn bàn chân của cụ đang băng bó, tôi hỏi.

Cụ May bên con trai là Dương Truyền bị mù cả hai mắt.

Cụ trả lời: “Bị đau hoài chú ơi, sau Tết đến giờ tự dưng cái chân cứ sưng vù lên, nhập viện hai lần rồi, lần sau này bác sỹ không cho xuất viện, nhưng tôi xin hoài nên bác sỹ mới cho về, vì còn con mù ở nhà nữa, không ai chăm sóc”. Khi hỏi đến con cháu của cụ, thì cụ nói, cụ sinh được 9 người con nhưng đến 6 người đã chết và 1 mất tích. Người con út của cụ là Dương Nhung (57 tuổi) tuy ở gần nhưng cũng không thể giúp được gì cho cụ, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Thân già như ngọn đèn dầu trước gió, bước sang cái tuổi 101 nhưng cụ vẫn chưa một ngày được thanh thản, vẫn cần mẫn làm lụng nuôi đứa con trai mù. Qua bài viết này, chúng tôi mong các nhà hảo tâm hãy giúp hoàn cảnh của cụ Huỳnh Thị May.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc địa chỉ cụ Huỳnh Thị May (trú tổ 1, thôn Phú Xuân, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, Quảng Nam)

An Khang – Đạo Hoàng
.
.
.