Phu nhân nguyên Chủ tịch nước tặng bồn chứa nước cho người dân Tây Nam Bộ

Thứ Sáu, 27/03/2020, 10:53
Bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, cùng nhóm từ thiện trao 104 bồn chứa nước cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và đồn Biên phòng An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). 

Ngày 27/3, tại huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng phối hợp với UBND huyện Cù Lao Dung, tổ chức trao quà của nhóm từ thiện bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, tặng các hộ dân huyện Cù Lao Dung.

Bà Mai Thị Hạnh (bìa phải), phát biểu tại lễ trao tặng bồn chứa nước cho người dân huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). 

Ông Trần Bé Tư, Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung cho biết, là người nặng ân tình với nhân dân huyện Cù Lao Dung, nhiều năm qua, bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng nhóm từ thiện đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa đến với nhân dân các xã còn khó khăn của huyện. 

Hôm nay, trong điều kiện khó khăn của bà con do hạn mặn, bà Mai Thị Hạnh cùng nhóm từ thiện tiếp tục trao 104 bồn chứa nước, mỗi bồn dung tích 1.000 lít cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở huyện và đồn Biên phòng An Thạnh 3 đóng trên địa bàn huyện.  

Bà Mai Thị Hạnh cùng nhóm từ thiện trao tặng bồn chứa nước cho người dân và Đồn Biên phòng An Thạnh 3, huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng). 

Được biết, trong đợt hạn mặn khốc liệt năm 2020 này, bà Mai Thị Hạnh cùng nhóm từ thiện đã vận động được trên 1,1 tỉ đồng để mua 831 bồn chứa nước loại 1.000 lít/bồn; vận động được 6.500 khẩu trang tặng bà con ở các tỉnh Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang, Bến Tre, Hậu Giang và một số Đồn Biên phòng biên giới biển của các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Theo ông Trần Bé Tư, những năm trước, bà Mai Thị Hạnh đã vận động các nhà tài trợ khoan tặng 200 giếng nước khoan cùng 200 phần quà cho người dân ở huyện Cù Lao Dung. 

Bà Mai Thị Hạnh tặng bồn chứa nước cho người dân 2 xã Khánh Lâm, Khánh Hòa, huyện U Minh (Cà Mau). 

Đồng thời tặng các cháu thiếu nhi một khu vui chơi, giải trí được xây dựng tại Khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng.

Trước đó, chiều 26/3, tại UBND xã Khánh Lâm, huyện U Minh (Cà Mau), nhóm từ thiện của bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Công ty CP tập đoàn Trung Thủy đã trao tặng 200 giếng nước, 104 bồn chứa nước cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, hạn mặn của 2 xã Khánh Lâm và Khánh Hòa (U Minh). 

Ngoài ra, các đơn vị chức năng còn phối hợp tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đến người dân.

Văn Đức - C.Xuân
.
.
.