Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và tặng quà các cháu mắc bệnh tim bẩm sinh tại Bệnh viện E Hà Nội

Thứ Sáu, 10/08/2012, 02:15
Ngày 9/8, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đang được phẫu thuật miễn phí tại Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E( Hà Nội).

Chương trình”Trái tim trẻ thơ” là một trong những hoạt động do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ. Năm 2012, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động hỗ trợ phẫu thuật cho 130 ca trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 16 tỉnh, thành phố. Trong đó, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã dành 5 tỷ đồng từ Dự án hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh do Quỹ Alwaleed Bin Talat (Vương quốc Ả-rập Xê-út) tài trợ.

Theo đó, trong 3 năm (2012-2014) Dự án sẽ hỗ trợ khoảng 12 tỷ đồng cho 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh, không đủ điều kiện phẫu thuật. Năm 2012 là năm đầu tiên Dự án triển khai tại 10 tỉnh: Yên Bái, Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Lâm Đồng với 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phẫu thuật tim miễn phí.

Bệnh tim bẩm sinh là một loại bệnh hiểm nghèo của trẻ, nếu không được phẫu thuật sớm thì nguy cơ tử vong rất nhanh. Trong khi kinh phí phẫu thuật cho 1 ca rất cao, trung bình là 40 triệu đồng/ca. Như vậy đối với các gia đình nghèo, có con mắc bệnh tim bẩm sinh việc đưa cháu đi phẫu thuật chỉ là một ước mơ. Từ thực tế đó, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã khảo sát tình hình thực tế trẻ bị bệnh tim, liên hệ với các bệnh viện trong cả nước, các tổ chức quốc tế, quốc gia và xã hội tham gia”Chương trình Vì trái tim trẻ thơ”.

Trung tâm tim mạch Bệnh viện E đã khám cho trên 30.000 bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch, phẫu thuật tim các loại cho 2.650 bệnh nhân trong đó 60% ca phẫu thuật là trẻ em. Trung tâm là một trong những địa chỉ tin cậy, uy tín cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam ủy thác thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các cháu mắc bệnh tim bẩm sinh một cách an toàn.

Phó Chủ tịch nước biểu dương những cố gắng của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã chủ động kêu gọi nguồn kinh phí trợ giúp cho hàng trăm cháu có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim có cơ hội được phẫu thuật. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn giúp cho các cháu có cơ hội được phát triển khỏe mạnh và hòa nhập cộng đồng tốt nhất

PV (theo TTXVN)
.
.
.