Phẫu thuật, tạo hình dị tật vùng mặt miễn phí cho trẻ em nghèo ở Đà Nẵng

Thứ Ba, 25/06/2013, 10:09
Bắt đầu từ chiều ngày 24/6 đến hết ngày 6/7/2013, Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Đà Nẵng (FHMĐN) phối hợp với GS.TS. Hiramoto Michiaki cùng các đồng nghiệp ở Bệnh viện OSAKA - Nhật Bản tổ chức phẫu thuật tạo hình các dị tật, sẹo xấu vùng mặt, các khuyết tật vùng tai, sứt môi và hở hàm ếch cho các trẻ em tại khu vực miền Trung và TP Đà Nẵng.

Với mong muốn hạn chế những khuyết tật, các bệnh lý liên quan, cũng như trả lại những gương mặt, nụ cười hồn nhiên, tươi đẹp trong cuộc sống của những trẻ miền Trung, chương trình hỗ trợ hoàn toàn chi phí phẫu thuật, tạo hình dị tật cho các em nhỏ dưới 6 tuổi, có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn Đà Nẵng và các tỉnh thành lân cận.

Sáng ngày 24/06, Đoàn đã chính thức khám sàng lọc cho hơn 40 bệnh nhi và chỉ định phẫu thuật 18 trường hợp. Trong các ngày tiếp theo, Đoàn sẽ cùng các bác sĩ về chuyên khoa Tai-Mũi-Họng, Răng-Hàm-Mặt của bệnh viện FHMĐN thực hiện phẫu thuật cho các trường hợp trên.

Một số hình ảnh GS.TS Hiramoto Michiaki và các Y bác sĩ Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám và phẫu thuật tạo hình cho trẻ em nghèo bất hạnh tại Đà Nẵng vào chiều ngày 24/6/2013.

Được biết, Giáo sư tiến sĩ Hiramoto Michiaki - Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ của Bệnh Viện SEISAIKA NAKATSU, OSAKA (Nhật Bản), nguyên là chủ tịch và là sáng lập viên của Hội Tạo Hình OSAKA. Từ năm 2002 ông đã cùng đồng hành và hợp tác với Bệnh Viện FHMĐN tiến hành phẫu thuật cho rất nhiều trường hợp khuyết tật vành tai bẩm sinh. Đặc biệt, tính đến thời điểm hiện tại,  đã có trên 100 ca tạo hình miễn phí cho các trẻ em nghèo bất hạnh tại miền Trung được bệnh viện FHMĐN kết hợp với giáo sư Hiramoto Michiaki tiến hành phẫu thuật với độ thẩm mỹ cao và rất ít để lại sẹo xấu.

Chương trình phẫu thuật tạo hình vùng mặt, vùng tai mang cho trẻ em nghèo bất hạnh miền Trung và Đà Nẵng đã đem lại những ý nghĩa rất lớn lao mà không phải một hoạt động nào cũng có thể duy trì, xây dựng được. Chương trình còn mang niềm hạnh phúc cho các em khi tự tin vượt qua những mặc cảm bản thân, hoà nhập với cộng đồng, để lại niềm vui cho chính những người làm công tác y tế như GS. Hiramoto và ekip y bác sĩ bệnh viện FHMDN. Đây còn là việc làm thiết thực, gắn kết yêu thương trong tinh thần hữu nghị hợp tác Việt Nam – Nhật Bản trong suốt hơn 10 năm qua và cả những thời gian tới

Hoài Thu
.
.
.