Phẫu thuật miễn phí cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch

Thứ Tư, 26/03/2014, 15:29
Lần thứ 2, Hyundai Thành Công phối hợp với tổ chức Global Care Hàn Quốc tiến hành phẫu thuật miễn phí cho gần 50 trẻ em sứt môi, hở hàm ếch và nhiều dị tật bẩm sinh khác nhằm mang lại nụ cười cho các em.

Chương trình được tổ chức từ ngày 8 đến 15/3/2014, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai với tổng kinh phí hơn 60.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng). Trước đó hồi năm 2012, cũng tại tỉnh vùng biên này, Hyundai Thành Công và tổ chức Global Care cũng đã thực hiện thành công đợt 1 và đem lại nụ cười, cơ hội phát triển và học tập bình thường.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của tổ chức từ thiện Global Care từ năm 1997. Riêng tại Việt Nam, chương trình đã phẫu thuật mang lại nụ cười cho 600 bệnh nhi.

Ông Cho Kye Jin, trưởng đại diện Global Care tại Việt Nam cho biết, “Hàng năm, Global Care đều thực hiện chương trình phẫu thuật miễn phí tại Việt Nam. Năm nay là lần thứ hai liên tiếp, chúng tôi tổ chức chương trình tại Lào Cai, với mong muốn mang lại nụ cười cho trẻ em nơi đây và ở những vùng xa xôi nhất”.

Sứt môi, hở hàm ếch là dị tật không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn có thể dẫn đến nguy cơ về các bệnh lý khác như điếc, khiếm khuyết khả năng nói và gặp nhiều khó khăn trong ăn uống,... cần sự can thiệp, hỗ trợ kịp thời để trẻ có thể phát triển và học tập bình thường

PV
.
.
.