Phát động nuôi heo đất giúp đỡ bệnh nhân nghèo

Thứ Năm, 17/04/2008, 15:31
Theo Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Vĩnh Long, hiện nay chi phí cho một ca mổ tim trẻ em khoảng 38 triệu đồng. Qua nguồn vận động các nhà hảo tâm, các "Mạnh Thường Quân" và các nhà tài trợ, đến nay Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh đã thực hiện được 84 ca mổ tim và trên 10.000 ca mổ mắt cho các bệnh nhân có hoàn cảnh nghèo khó.

Trong số này, các nhà tài trợ thì chỉ hỗ trợ 70% chi phí của một ca mổ tim (chỉ tài trợ cho bệnh nhân từ dưới 18 tuổi), 30% còn lại là do Hội phải đảm trách. Hiện nay, số hồ sơ xin được giúp đỡ mổ tim là trên 200, và tất cả đều là người nghèo trong tỉnh, do vậy rất cần sự cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ của toàn xã hội.

Trước tình hình trên, qua sự vận động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh, Công an tỉnh đã phát động trong toàn lực lượng tổ chức "nuôi heo đất vì bệnh nhân nghèo". Mỗi đơn vị nhận về một con heo đất, hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ có thể bỏ ống theo khả năng của mình mà không quy định bắt buộc số tiền ủng hộ.

Tại buổi lễ phát động, Thượng tá Nguyễn Thị Ngọc Mai - Phó Giám đốc Công an tỉnh, cho biết: Với ý nghĩa "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh sẽ tích cực chung tay cùng xã hội giúp đỡ người nghèo, việc bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân và giúp người nghèo giữ được sự sống đều mang ý nghĩa như nhau.

Cuối năm nay, Công an tỉnh sẽ "mổ heo" để góp số tiền giúp đỡ bệnh nhân nghèo, những đơn vị nào thực hiện tốt sẽ được khen thưởng

Minh Sơn
.
.
.