Nữ cán bộ Công an có con mắc bệnh nặng cần giúp đỡ

Thứ Tư, 07/03/2012, 11:25
“Nằm ở giường bệnh của Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Trung ương chờ ngày mổ, cháu Tuấn vô tình nghe được gia đình bệnh nhân giường bên nói đến số tiền chi phí cho ca mổ, cháu cứ khóc đòi về nhà vì thương bố mẹ không biết lấy đâu ra số tiền lớn này để mổ cho mình...”, chị Hoàng Thị Hồng, cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh nói.

Được tạo hóa ban cho gương mặt hiền hậu, đôi mắt thân ái và chất giọng miền Trung dễ thương, tôi tưởng cuộc sống của chị Hoàng Thị Hồng, cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ đủ đầy và hạnh phúc. Thế nhưng, cuộc đời thực của chị lại không suôn sẻ. Vợ chồng chị có ba người con, trong đó cháu thứ hai là Thái Quang Tuấn không may bị bệnh u xơ thần kinh má phải ngay từ khi lên 5 tuổi. Sau ca mổ đầu tiên cách đây 20 năm, đến nay chuẩn bị là lần mổ thứ tư, bệnh của Tuấn vẫn là một câu hỏi chưa có lời kết. 

Năm nay Tuấn bước vào tuổi 25, độ tuổi đẹp nhất của đời người, thế nhưng căn bệnh uxơ thần kinh quái ác đeo đẳng kéo theo biến chứng phụ đã làm cho khuôn mặt Tuấn già hơn tuổi rất nhiều. Điều đáng khen là dù bệnh tật kéo dài suốt 20 năm qua, nhưng Tuấn không cam chịu chấp nhận số phận. Bằng chứng là em vẫn nỗ lực theo học hết chương trình phổ thông và mới đây, Tuấn đã tốt nghiệp Trường Đại học Vinh (Nghệ An), chuyên ngành Tin học.

Tiếp xúc với tôi, Tuấn rất lạc quan: “Cháu hy vọng, sau lần phẫu thuật này cháu có thể tự mình lo liệu cuộc sống để đỡ đần bố mẹ”. Sự lạc quan của Tuấn không phải là không có cơ sở bởi ngày 5/3 vừa qua, các bác sỹ của Bệnh viện Răng – Hàm - Mặt Trung ương đã phối hợp với các bác sỹ nước ngoài kiểm tra bệnh uxơ trên mặt Tuấn để chuẩn bị cho ca mổ cho em (lần thứ 4) sẽ thực hiện vào trung tuần tháng 3.

Chị Hồng và cháu Tuấn tại Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt. Ảnh chụp ngày 6/3.

Chưa kể thời gian làm quân y trong Quân đội, chị Hồng đã có 34 năm công tác trong lực lượng Công an. Nơi chị làm việc là Bệnh xá Công an tỉnh Hà Tĩnh. Trong suốt quá trình công tác, chị Hồng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là chỗ dựa cho lớp cán bộ trẻ của Bệnh xá Công an tỉnh. Nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an Hà Tĩnh, mỗi khi nhắc đến tên chị, đều dành sự yêu mến và quý trọng. Không chỉ được đồng đội nể trọng mà ở khu dân cư, chị Hồng cũng được bà con hàng xóm rất yêu quý bởi cách sống chan hòa và gần gũi.

Chồng chị Hồng là anh Thái Cao Sơn, cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2000, anh Sơn không may bị TNGT, sức khỏe bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhất là mỗi khi trái nắng trở trời, vết thương tái phát. Cũng kể từ khi chồng bị TNGT, cuộc sống của chị Hồng và gia đình lại thêm phần vất vả. Vừa lo công việc, vừa chăm sóc con bệnh, chồng đau, chị phải rất nỗ lực để có hoàn thành nhiệm vụ của người chiến sỹ Công an.

“Nằm ở giường bệnh của Bệnh viện Răng – Hàm - Mặt Trung ương chờ ngày mổ, cháu Tuấn vô tình nghe được gia đình bệnh nhân giường bên nói đến số tiền chi phí cho ca mổ, cháu cứ khóc đòi về nhà vì thương bố mẹ không biết lấy đâu ra số tiền lớn này để mổ cho mình. Cháu còn bảo, hay mẹ đừng mổ cho con nữa, để dành tiền cho em con đi học. Nghe con nói, tôi cố vỗ về con nhưng trong lòng đau thắt. Gia đình tôi chẳng mong gì hơn là có đủ tiền để con phẫu thuật sớm ngày nào mừng ngày đó”, chị Hồng nói.

Được biết chi phí cho ca mổ của cháu Tuấn đến cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, theo Thượng tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hoàn cảnh gia đình đồng chí Hoàng Thị Hồng nhiều năm qua gặp nhiều khó khăn thì để có đủ khoản tiền ấy là rất khó. Ngày 6/3, khi tôi đến thăm Tuấn thì chị Hồng đã nộp trước cho con được một khoản tiền nhỏ. Đó là số tiền chắt bóp  của gia đình chị Hồng với niềm hy vọng Tuấn sớm được lên bàn mổ và mong chờ điều kỳ diệu sẽ đến với em.

Hoàn cảnh của gia đình chị Hồng rất khó khăn và đang rất cần những tấm lòng hảo tâm của đồng đội và bạn dọc giúp đỡ để cháu Thái Quang Tuấn sớm có điều kiện chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội. ĐT: 043.9420595

Nguyễn Hưng
.
.
.