Nữ SV nghèo bị ung thư tuyến giáp

Thứ Ba, 22/05/2012, 23:42
Sau phẫu thuật vì bệnh ung thư tuyến giáp, hiện nay một tuần em Nguyễn Thị Thu Thanh phải uống ít nhất 2 viên thuốc (mỗi viên trị giá 3 triệu đồng). Đó là một gánh nặng quá lớn đối với nữ sinh viên nghèo…

Những ngày gần đây, nhiều thầy cô cùng sinh viên Trường Đại học Văn hóa (TP Hồ Chí Minh) cảm thông trước hoàn cảnh của em Nguyễn Thị Thu Thanh (21 tuổi, ngụ huyện Eah'leo, Đắk Lắk) tự nguyện "nhường cơm, sẻ áo" để sẻ chia với cuộc sống khó khăn của em sinh viên năm nhất này.

Phải tốn khá nhiều thời gian, tôi mới tìm được căn phòng trọ chật hẹp (phường Thảo Điền, quận 2), nơi mà em Thanh đang sinh sống cùng bốn sinh viên khác. Thanh vừa mổ xong với làn da xanh nhạt, yếu ớt, thấy tôi, em cố gắng gượng ngồi dậy, tâm sự: Thanh sinh trưởng trong một gia đình nông dân nghèo có bốn anh em (Thanh là con thứ 2) tại huyện Eah'leo.

Hằng ngày, cha mẹ Thanh phải đi làm thuê kiếm tiền nuôi các con đi học. Khi học xong lớp 12, Thanh không dự thi đại học vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Đến năm kế tiếp, được sự động viên của gia đình, Thanh mới làm hồ sơ dự thi và đậu đại học. Cầm tấm giấy trúng tuyển của con trên tay, cha mẹ Thanh rưng rưng nước mắt vừa vui, vừa lo lắng chuyện Thanh đi học ở TP Hồ Chí Minh.

Một ngày cuối tháng 3/2012, người chủ nhà (nơi em đang đi ở thuê) phát hiện cổ của em có biểu hiện to phình nên khuyên sớm đi khám bệnh. Thanh vào Bệnh viện Bưu Điện quận 2 khám bệnh. Tại đây, Thanh điếng người khi bác sĩ cho biết em đã bị bệnh ung thư tuyến giáp phải mổ gấp. Cha mẹ Thanh rong ruổi đến từng nhà người quen để vay tiền chữa trị bệnh cho con. 

Sau phẫu thuật, hiện nay một tuần em phải uống ít nhất 2 viên thuốc (mỗi viên trị giá 3 triệu đồng). Cả tiền học, tiền phòng trọ lại thêm tiền thuốc của em hàng tháng rất lớn. Đến nay, cha mẹ cũng không thể mượn ai thêm được tiền để chữa trị bệnh cho em. Nói về em, cô Thái Thu Hoài, giáo viên Trường Đại học Văn hóa xúc động: "Chúng tôi chỉ giúp đỡ em được phần nào trang trải cuộc sống. Còn lâu dài, tôi không biết cuộc sống của em sẽ ra sao? Tôi thấy em là một học sinh vượt khó để học giỏi và được bạn bè cùng lớp hết lòng yêu mến".

Qua Báo CAND, rất mong các nhà hảo tâm gần xa giúp đỡ cho hoàn cảnh của Thanh để em có thể đeo đuổi ước mơ nuôi con chữ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc liên hệ qua số ĐT 01695754397 gặp em Thanh

Đức Mừng
.
.
.