Niềm vui từ những món quà từ thiện ở Nậm Xé

Thứ Bảy, 13/06/2015, 10:19
Ngày hè ở xã Nậm Xé, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, trẻ em chỉ biết chơi với những đồ chơi tự chế, lang thang bên những sườn núi hoặc theo cha mẹ lên nương, làm rẫy. Thế nhưng, khi cả nước đang trong Tháng hành động vì trẻ em, những đứa trẻ vùng núi cao này bất ngờ có một niềm vui mới. Những món đồ chơi đẹp đẽ, lạ mắt vốn chỉ có ở thành phố đã khiến lũ trẻ vỡ òa sung sướng.
Ngày 9/6, chuyến hàng chở xích đu, cầu trượt, nhà bóng, đồ chơi… cho trẻ mầm non xã Nậm Xé đã được cán bộ công nhân Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3, Công ty cổ phần Linh Linh chuyển tới trường mầm non. Các em bé người dân tộc Mông, người Dao hồ hởi đùa nhau ngập trong những trái bóng nhựa xanh đỏ. Chúng chui vào ngôi nhà nhỏ xinh bằng nhựa, toe toét cười. Niềm vui của lũ trẻ khiến những người tặng quà và cả các cán bộ xã, các thầy cô giáo như vui lên gấp bội.

Thầy trò Trường THCS, Tiểu học Nậm Xé trong lễ tiếp nhận từ thiện từ Công ty cổ phần Linh Linh và Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3.

Đã nhiều lần, cán bộ, công nhân của Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3, Công ty cổ phần Linh Linh cùng Báo CAND đến tặng quà các học sinh, gia đình hoàn cảnh khó khăn ở xã Nậm Xé. Nhưng có lẽ, đây là lần ấn tượng nhất khi chứng kiến niềm vui của các em bé với những món đồ chơi đặc biệt. Cùng với nhà bóng, chương trình từ thiện còn tặng cầu trượt, xích đu, quạt điện, sữa… cho Trường mầm non Nậm Xé.

Ông Nguyễn Trọng Phụng, Giám đốc Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3 cho biết, ngoài đồ chơi cho trẻ mầm non, công ty tiếp tục phát huy chương trình từ thiện của các năm trước là trao phần thưởng cho các học sinh giỏi của Trường THCS, Trường tiểu học Nậm Xé, tặng cây nước nóng lạnh cho các trường học trong xã và UBND xã Nậm Xé. Tổng số quà và tiền trao tặng đợt này trị giá 150 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao quà, cậu bé Vàng A Khánh, học sinh lớp 6 người dân tộc Mông bẽn lẽn lên nhận phần quà dành cho học sinh nghèo vượt khó. Cùng với Khánh, nhiều bạn học sinh nghèo khác cũng được nhận các phần quà như sách vở, bút, đồ dùng học tập và cả những thứ đồ thiết thực cho cuộc sống hàng ngày như mỳ tôm, dầu ăn, mỳ chính…

Ông Nguyễn Văn Dần, Chủ tịch xã Nậm Xé cùng các thầy cô giáo của phấn khởi tiếp nhận món quà từ đại diện Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3 và cho biết, Công ty cổ phần Linh Linh và đơn vị trực thuộc là Nhà máy thủy điện Nậm Khóa 3 đã nhiều lần hỗ trợ địa phương trong công tác xã hội, giúp đỡ người nghèo, tặng quà cho học sinh giỏi, học sinh khó khăn.

Đây vừa là món quà vật chất giá trị cho thế hệ trẻ của xã, vừa là nguồn tinh thần động viên các cháu học sinh cố gắng phấn đấu học giỏi để phát triển xây dựng quê hương, khắc phục đói nghèo

Việt Hà
.
.
.