Những tấm lòng tri ân gia đình liệt sĩ Nguyễn Thành Dũng

Thứ Bảy, 08/07/2006, 14:40
Sau những bài viết về Trung úy hình sự Nguyễn Thành Dũng, người đã hy sinh vì bị lây nhiễm HIV trong khi thi hành công vụ đăng trên các số báo CAND và Chuyên đề ANTG, rất nhiều độc giả đã tìm đến nơi yên nghỉ của đồng chí Dũng để thắp một nén nhang tri ân…

Sáng 7/7, đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã trao số tiền 16.600.000 đồng (trong đó có 13 triệu đồng của độc giả các tỉnh phía Bắc) cho ông Trần Văn Bảy (ông ngoại của bé Nguyễn Duy Minh - con trai anh Dũng).

Đây là số tiền mà bạn đọc khắp nơi đóng góp với mong muốn ủng hộ  thân nhân anh Dũng vượt qua những khó khăn, mất mát. Chúng tôi nhận được từ anh Cao Văn Minh, ngụ tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu một bức thư gửi Trung úy Nguyễn Thành Dũng. Chúng tôi xin trích lược nội dung bức thư này: "Xin cho tôi gửi đến anh sự cảm thông và hơn nữa là sự cảm phục vô bờ bến. Tôi thật không biết diễn tả tâm trạng mình thế nào khi đọc bài viết về anh. Tai nạn nghề nghiệp thì nghề nào cũng có nhưng tai nạn mà anh đã gánh chịu thật là thương tâm.

Tôi là một công chức đang làm việc cho một công ty Nhà nước, cuộc sống của tôi rất tốt nhưng không vì thế mà tôi không quan tâm đến xung quanh. Đất nước này, Tổ quốc này rất cần những người như anh. Bao thế hệ đã ngã xuống cho chúng ta có cuộc sống thanh bình và ngày nay các anh lại là những người tiếp nối truyền thống vinh quang đó. Các anh đã vì cuộc sống bình yên của bao người mà không ngại hy sinh bản thân mình. Tôi rất khâm phục.

Nhưng anh chiến sĩ dũng cảm ơi! Anh sẽ không bao giờ chết, bởi có những cái chết đã trở thành bất tử.

Đọc bài viết về anh, tôi rất xúc động. Tôi đã hy vọng được làm em kết nghĩa để học hỏi ở anh lòng dũng cảm. Tôi sẽ xem con anh như cháu của mình. Trong tôi lòng cảm phục quá lớn lao…"

Ngày 23/6, bà Trần Thị Hiền, một cán bộ hưu trí quận Gò Vấp đã cùng cháu ngoại 10 tuổi lặn lội từ Gò Vấp xuống Bình Chánh để thắp nén nhang cho anh Dũng và thăm cháu Nguyễn Duy Minh. Không có người đưa đi, hai bà cháu đã phải chuyển gần 5 lần xe bus mới tìm được đến nơi. Còn nhiều, rất nhiều những tấm lòng đã đến để chia sẻ nỗi đau với thân nhân anh Dũng. Không ít người tỏ ý  xin được chăm sóc nuôi dưỡng cháu Nguyễn Duy Minh.

Gia đình đồng chí Nguyễn Thành Dũng cũng mong chúng tôi thay mặt, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến độc giả của Báo CAND - Chuyên đề ANTG, những nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình đồng chí Nguyễn Thành Dũng.

* Ngày 5/7, thông qua Báo CAND - Chuyên đề ANTG, Phòng Cảnh sát trật tự Công an TP Hà Nội (113) đã giúp đỡ cháu Minh 2 triệu đồng. Trước nỗi mất mát quá lớn của cháu Minh, Công ty Bảo hiểm dầu khí 154 Nguyễn Thái Học, Hà Nội cũng giúp đỡ cháu 10 triệu đồng. Chị Bùi Tú Anh, cán bộ Công ty Kiểm toán và Dịch vụ tin học giúp đỡ cháu Minh 1 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền này đã được cơ quan đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG tại TP Hồ Chí Minh trao tận tay cho người thân trong gia đình cháu Minh

PV - Nguyễn Phương
.
.
.