Những suất quà nghĩa tình ấm lòng người dân vùng lũ

Thứ Năm, 16/11/2017, 17:30

Chiều 16-11, đoàn công tác xã hội từ thiện Báo CAND, Văn phòng thường trú miền Trung và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam tiếp tục về xã Phong Bình (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) để trao 150 suất quà cho người dân vùng lũ nơi đây.

Ông Nguyễn Ngọc Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Bình cho biết, toàn xã có 1.900 hộ dân (8.300 nhân khẩu) thì có đến 245 hộ nghèo và 114 hộ cận nghèo. Phần lớn thu nhập của người dân đều phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp nên cuộc sống rất khó khăn, vất vả. Đó là chưa kể đến tình trạng lũ lụt hằng năm khiến người dân chịu nhiều thiệt hại về hoa màu, vật nuôi.

Đại diện Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao quà cho một hộ dân ở xã Phong Bình.

“Trận mưa lũ lớn vừa qua đã khiến 550 căn nhà bị ngập sâu; hàng chục lồng cá được người dân thả nuôi trên sông Ô Lâu bị nước lũ gây hư hỏng, cuốn trôi; 2 điểm trường mầm non; 3 trường Tiểu học, 1 trường THCS và 1 trường THPT bị nước lũ cô lập; đặc biệt trường mầm non Phong Bình bị nước lũ tràn vào ngập gần 1m, giao thông chia cắt nên sau lũ, địa phương phải vận động lực lượng đoàn viên thanh niên giúp các thầy cô giáo thu dọn bùn non, rác thải, vệ sinh môi trường để các cháu học sinh sớm được đến lớp trở lại”, ông Khánh thông tin.

Bà Trương Thị Thu Dung, đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao những suất quà ý nghĩa để giúp người dân Phong Bình sớm ổn định cuộc sống sau lũ.

Đón nhận phần quà gồm 10kg gạo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, sữa từ Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam mà ông Lê Tấn Ơ (65 tuổi, ở thôn Trung Thạnh, xã Phong Bình) không giấu được sự xúc động. Nhiều năm qua, do bị khuyết tật nên mọi việc đi lại ông Ơ đều phải sử dụng xe lăn, cuộc sống mưu sinh của gia đình ông vì thế càng vất vả hơn.  

Đại diện Báo CAND gửi những phần quà đến các hộ dân chịu thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra ở Thừa Thiên- Huế.

“Trận lũ vừa rồi nước dâng lên nhanh quá khiến tôi không thể nào trở tay kịp. May có các đồng chí Công an xã đến kịp thời để giúp tôi kê đồ đạc lên cao tránh bị hư hại. Tuy nhiên, mấy sào hoa màu trồng bán vụ Tết vừa gieo giống thì bị nước lũ cuốn trôi hết, nay không biết kiếm tiền đâu để mua lại giống. Riêng lương thực thì đã có gạo, mì tôm do Báo CAND và nhà tài trợ trao tặng nên sẽ không lo bị thiếu cái ăn trong thời gian tới...”, ông Ơ trải lòng.

Tại buổi lễ trao quà, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Phong Bình đã bày tỏ lòng cảm ơn đến Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam khi đã quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ 150 suất quà ý nghĩa cho người dân chịu thiệt hại nặng do mưa lũ gây ra trên địa bàn xã.

Dịp này Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao tặng 5000 suất quà (tổng trị giá 2 tỷ đồng) đến người dân các tỉnh, thành phố ở miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ. Trong đó, tỉnh Quảng Nam 2.000 suất; TP Đà Nẵng 500 suất; Thừa Thiên- Huế 1.500 suất và Quảng Trị 1000 suất, mỗi suất trị giá 400.000 đồng. 

Nhiều hộ dân ở xã Phong Bình phấn khởi khi đón nhận những suất quà do Báo CAND và Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam trao tặng.

Anh Khoa
.
.
.