Những phần quà ấm áp tình người

Thứ Tư, 23/01/2008, 08:48
Sáng 22/1, Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước -Tổng Biên tập Báo CAND & Chuyên đề ANTG cùng ông Nguyễn Văn Khôi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, UBND huyện Từ Liêm và các nhà tài trợ đã tổ chức lễ tặng quà cho 60 gia đình chính sách, các cháu tật nguyền có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Từ Liêm.

Những món quà thiết thực bao gồm bánh mứt kẹo, tiền mặt, khăn ấm trị giá 40 triệu đồng do Công ty cổ phần Gia Lộc Phát tài trợ, cùng với Quỹ XH-TT của Báo CAND, lòng hảo tâm của Việt kiều - bác sĩ Võ Mộng Lan đã được trao tận tay những gia đình chính sách, các cháu bé tật nguyền để họ có thêm niềm vui xuân đón Tết Mậu Tý.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ước - Tổng Biên tập Báo CAND & Chuyên đề ANTG đánh giá cao sự đóng góp của các gia đình chính sách, sẻ chia những khó khăn mà nhiều gia đình đang gặp phải, lòng thương cảm và bao dung với các cháu tật nguyền có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Thiếu tướng, Tổng Biên tập đã trực tiếp trao 10 triệu đồng của Báo CAND & Chuyên đề ANTG cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Từ Liêm để gửi tới các gia đình chính sách không có điều kiện đến nhận.

Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước nêu rõ: Cùng với các hoạt động tuyên truyền, trong nhiều năm qua Báo CAND & Chuyên đề ANTG luôn luôn là cầu nối tin cậy giữa các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với đồng bào nghèo trong cả nước.

Công tác XH-TT luôn được đẩy mạnh, nhiều tỷ đồng tiền, hàng Quỹ XH-TT mỗi năm đã được Báo CAND & Chuyên đề ANTG chuyển tới đồng bào khó khăn ở khắp mọi miền Tổ quốc. Nhiều trường hợp mắc bệnh nặng có hoàn cảnh éo le đã được Quỹ XH-TT của Báo CAND & Chuyên đề ANTG cứu giúp kịp thời vượt qua cơn hiểm nghèo.

Bởi thế, Báo CAND & chuyên đề ANTG dành trọn được niềm tin làm Chủ tịch Quỹ "Mãi mãi tuổi hai mươi" mà trước đây nhà thơ Phạm Tiến Duật đảm nhiệm.

Tình cảm sẻ chia tràn ngập khán phòng và dành trọn cho những mảnh đời gặp nhiều bất hạnh như: Trường hợp cháu Nguyễn Quang Tiến ở xã Minh Khai đã 6 tuổi nhưng cuộc sống gắn chặt với chiếc gường vì bệnh bại não. Ngoài việc phải lao động nhọc nhằn kiếm sống, gia đình ông Nguyễn Văn Tính (ông nội Tiến) luôn phải cắt cử một người trông nom săn sóc cháu suốt ngày đêm.

Hoàn cảnh cháu Nguyễn Phương Mai còn đáng thương hơn rất nhiều. Bố đi lao động xa nhà rồi ốm chết. Mẹ bỏ gia đình để lại Mai cho ông bà Nguyễn Thị Hương ở Thụy Phương nuôi. Nguồn sống của ông bà nông dân tuổi già ốm yếu đã bấp bênh lại phải đêm ngày lo lắng thuốc thang chữa mầm bệnh nan y HIV mang trong người đứa cháu nội.

Còn rất nhiều những hoàn cảnh éo le như thế đang cần sự trợ giúp của chính quyền các cấp, những nhà hảo tâm với cầu nối tin cậy là Báo CAND & Chuyên đề ANTG. 

Ông Nguyễn Văn Khôi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Báo CAND & Chuyên đề ANTG, Công ty cổ phần Gia Lộc Phát, các nhà hảo tâm đã ủng hộ hàng chục triệu đồng cho các gia đình chính sách của Hà Nội nói chung, các cháu tật nguyền nói riêng.

Trong nhiều năm qua, thành phố Hà Nội, huyện Từ Liêm cũng đã làm nhiều việc thiết thực như xây hàng trăm căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, quỹ học tập cho trẻ em nghèo... Đồng chí Phó Chủ tịch mong muốn Báo CAND & Chuyên đề ANTG, các nhà hảo tâm tiếp tục nối vòng tay lớn cùng với thành phố mở rộng vòng tay nhân ái vì người nghèo.

Cụ bà Phí Thị Thân, 90 tuổi ở Phú Diễn, huyện Từ Liêm tuy mắt đã mờ nhưng vẫn minh mẫn, khỏe mạnh. Tấm lòng của người mẹ liệt sĩ này  chưa nguôi ngoai bởi nỗi nhớ người con trai Nguyễn Đạo Phấn hy sinh năm 1972 tại chiến trường Quảng Trị, nay vẫn muốn dành phần quà của mình cho các cháu tật nguyền với tấm lòng tương thân tương ái.

Hình ảnh đó càng thêm xúc động cho ông Nguyễn Dũng Đạt - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Gia Lộc Phát - một đơn vị đã có nhiều đóng góp cho phong trào từ thiện mà Báo CAND làm cầu nối tin cậy trong nhiều năm qua.

Trước những nghĩa cử cao đẹp đó, đồng chí Nguyễn Cao Chí - Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm cảm ơn lòng hảo tâm của những người làm Báo CAND & Chuyên đề ANTG, các nhà tài trợ đã quan tâm tới những gia đình chính sách và các cháu tật nguyền ở huyện Từ Liêm.

Nhớ mãi câu nói thấm đẫm tình nhân ái của bà Võ Mộng Lan, Việt kiều Thụy Sĩ đến trao khăn ấm cho trẻ em nghèo: Tôi thương các cháu nghèo như thương chính tuổi thơ của tôi vậy!

* Báo CAND & Chuyên đề ANTG chuyển quà Tết trị giá hơn 2 tỷ đồng tới đồng bào nghèo các vùng trong cả nước

* Thiếu tướng, nhà văn Hữu Ước - Tổng Biên tập Báo CAND & Chuyên đề ANTG trao 10 triệu đồng cho ngành Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Từ Liêm gửi tới các gia đình chính sách không có điều kiện đến nhận quà.

* Báo CAND & Chuyên đề ANTG cùng UBND TP Hà Nội, Công ty cổ phần Gia Lộc Phát, Việt kiều - bác sĩ Võ Mộng Lan trao quà, tiền cho các gia đình chính sách, các cháu tật nguyền huyện Từ Liêm trị giá 40 triệu đồng.

T.Phong - N.Hưng
.
.
.