Những nghĩa cử tri ân đồng đội

Chủ Nhật, 03/05/2015, 09:15
Trong dịp 30-4 và 1-5, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình lại tổ chức các đoàn công tác đi thăm hỏi, trao quà, động viên thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh Công an đã từng sống chiến đấu trên vùng đất cát Quảng Bình. Những hành động đầy ắp nghĩa tình của Công an Quảng Bình thật đáng trân trọng và nhân rộng.

Gần một tháng qua, bà Phan Thị Huynh ở xã Tân Lộc, xã Quảng Tân, thị xã Ba Đồn, luôn sống trong niềm vui khấp khởi. Đi thanh niên xung phong, hiến dâng tuổi thanh xuân cho đất nước, hòa bình về lại quê hương còn nhiều khó khăn vất vả, bà Huynh luôn ao ước có một ngôi nhà kín dưới, bền trên. Và ước mơ của bà đã trở thành hiện thực khi được Công an tỉnh Quảng Bình khởi công xây dựng cho ngôi nhà mới.

Xác định mỗi đơn vị cố gắng lựa chọn, giúp đỡ một địa chỉ, các phòng, ban Công an tỉnh Quảng Bình đã luôn nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTQLKT & CV nhận đỡ đầu em Phạm Thị Thơm và Phạm Thị Như Quỳnh bị tàn tật bẩm sinh ở tiểu khu 4, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, trong thời gian một năm với mức hỗ trợ mỗi tháng 300 ngàn đồng. Phòng Cảnh sát giao thông nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Hương Giang, học sinh lớp 6.4, Trường THCS Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới, mồ côi cả cha lẫn mẹ, mỗi tháng 300 ngàn đồng.

Chi đoàn Phòng Hậu cần-Kỹ thuật tặng quà cho các cựu thanh niên niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công an tỉnh Quảng Bình còn chung tay, góp sức làm hàng chục căn nhà tình nghĩa trao tặng cho các gia đình chính sách. Anh Ngô Văn Duy, xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, là con liệt sĩ, bắt tay tôi thật chặt: “Không có các bác, các chú trên Công an tỉnh thì biết khi mô tui làm được nhà”.

Chị Phan Thị Hiên, xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, là vợ Anh hùng liệt sĩ Công an Nguyễn Viết Cù, tâm sự: Trong cuộc sống nhiều khi tưởng chừng không thể vượt qua vì khó khăn, Công an tỉnh Quảng Bình đã đến động viên giúp đỡ chị và các con kịp thời. Căn nhà tình nghĩa mà Công an tỉnh trao tặng thực sự tiếp thêm sức mạnh và niềm tin để các con chị trưởng thành.

Dương Sông Lam
.
.
.