Nhiều tấm lòng hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ

Thứ Tư, 13/11/2013, 08:37
Với tấm lòng sẻ chia, giúp đỡ đồng bào nghèo miền Trung bị ảnh hưởng nặng trong đợt bão lũ vừa qua, chiều 11/12, ông Nguyễn Quốc Ân, trú tại số nhà 35 Trần Bình Trọng, Hà Nội cùng đại diện nhiều gia đình ở Hà Nội đã đến Tòa soạn Báo CAND trao số tiền 21 triệu đồng và nhờ Báo CAND chuyển giúp tới đồng bào nghèo miền Trung.

Đây là số tiền của gia đình thầy Trịnh Thái Bình, cô Lê Thị Nga, trú tại số nhà 63, ngõ 40 Tạ Quang Bửu, Hà Nội và nhiều gia đình ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ - những người theo giáo lý nhà Phật đều có chung tấm lòng hướng thiện nên đã tự nguyện đóng góp để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Ông Ân cho biết, ngoài việc quyên góp tiền ủng hộ người không may hoạn nạn, thời gian qua, chúng tôi đã tiến hành nhiều buổi tuyên truyền, giảng dạy Phật pháp, lễ chân tâm để cầu mong giảm thiểu thiệt hại từ các cơn bão vừa qua, đặc biệt cơn bão Haiyan, đồng thời thực hiện phương châm lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

“Báo CAND thường xuyên làm việc nghĩa, kịp thời có mặt ở những nơi bị thiệt hại do thiên tai gây ra để trao quà, tiền giúp đỡ người dân nghèo hoạn nạn thực sự khiến chúng tôi cảm động và muốn đóng góp tấm lòng trong hành trình đi làm việc thiện”, ông Ân tâm sự. 

Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc tiếp nhận ủng hộ từ ông Nguyễn Quốc Ân và đại diện các nhà hảo tâm. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Trước đó, vào thời điểm hai cơn bão số 10 và số 11 liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại lớn cho một số tỉnh miền Trung, ông Ân và các nhà hảo tâm đã kịp thời quyên góp ủng hộ đồng bào nghèo bị thiệt hại do bão lũ ở tỉnh Quảng Bình số tiền gần 15 triệu đồng. 

Tiếp nhận số tiền do ông Nguyễn Quốc Ân và các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào nghèo miền Trung, Đại tá Nguyễn Phúc Bồng, Trưởng ban Pháp luật - Bạn đọc Báo CAND gửi lời cảm ơn chân thành tới ông Nguyễn Quốc Ân cùng đại diện các gia đình có tâm hướng thiện với lời hứa “Trong thời gian sớm nhất, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND sẽ kịp thời chuyển toàn bộ số tiền trên tới tận tay các gia đình nghèo bị ảnh hưởng do bão lũ để giúp họ bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống”.

Từ giữa đến cuối tháng 10, hai đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND đã có mặt tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình trao quà ủng hộ các gia đình nghèo, gia đình chính sách và gia đình cán bộ chiến sĩ Công an có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do bão lũ với số tiền gần 350 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng đã phối hợp với Báo CAND đi trao quà từ thiện cho đồng bào nghèo vùng lũ miền Trung số tiền hàng trăm triệu đồng

Nguyễn Hưng
.
.
.