Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội “Kết nối trái tim tình nguyện 2017”

Thứ Ba, 05/12/2017, 17:38

Ngày hội "Kết nối trái tim tình nguyện năm 2017” được tổ chức với nhiều hoạt động có ý nghĩa dành cho người dân nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện vùng biên Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. 

Chương trình do Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên, Đoàn Thanh niên phía Nam Cơ quan Trung ương Đoàn, Cụm Đoàn Khối Cơ quan Trung ương phía Nam, các CLB tình nguyện tại TP.HCM và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước đã phối hợp tổ chức. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa này.

Chương trình được tổ chức đồng loạt tại 7 xã thuộc huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước) vào ngày 2-12, với sự tham gia của gần 400 tình nguyện viên cùng chung tay chăm lo, phục vụ trẻ em và bà con nghèo thông qua nhiều nội dung thiết thực.


Đoàn trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em nhỏ

Tại đây Đoàn đã trao tặng 1.200 phần quà cho các em học sinh; 15 học bổng (mỗi xuất trị  giá 1 triệu đồng), 3 tủ sách Kim Đồng cho 3 điểm trường tại xã Tân Thành; 40 phần quà cho hộ gia đình-mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng và 1 bộ máy vi tính cho xã đoàn, đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại xã. Đặc biệt, Đoàn đã mở 1 gian hàng chia sẻ quà tặng của đoàn viên thanh niên và các mạnh thường quân ủng hộ chương trình.

Điểm nhấn của chương trình là “Ngày hội Hoa hồng nhỏ” cho các em thiếu nhi tại 3 điểm trường tại xã Tân Thành với 15 gian hàng ẩm thực, trò chơi, nước uống được các bạn tình nguyện viên triển khai cho các trẻ em nghèo vùng biên. Bên cạnh đó, đội tình tình nguyện tại xã Tân Thành cũng tổ chức chuyên đề kỹ năng “Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em”. Chuyên đề diễn ra 30 phút, các em đã trả lời các câu hỏi rất hào hứng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến tham đồn biên phòng tại xã Tân Thành. Đây là hoạt động thiết thực nhằm cổ vũ, động viên tinh thần các chiến sỹ bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ tại đây.

PV
.
.
.