Báo CAND vận động các Mạnh Thường Quân:

Nhận phụng dưỡng suốt đời 5 Mẹ VNAH tại xã biển Duy Hải

Thứ Sáu, 02/10/2015, 15:41
Khi được biết, còn 5 Bà Mẹ VNAH sống neo đơn tại xã Duy Hải, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung đã vận động và làm cầu nối Công ty XNK Phước Đức Thắng nhận phụng dưỡng suốt đời các Mẹ.

Sáng 2/10, lãnh đạo Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung cùng  đại diện Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79; Công ty XNK Phước Đức Thắng và Công ty TNHH Việt Tiến, tại TP Đà Nẵng, đã về xã biển Anh hùng Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, để nhận phụng dưỡng 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH), đồng thời trao tiền hỗ trợ các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo và xây dựng đường vào Nghĩa trang Liệt sĩ xã Duy Hải.

Đại diện Báo CAND cùng Trung tướng Lê Ngọc Nam trao 100 triệu đồng hỗ trợ làm đường vào Nghĩa trang liệt sĩ xã Duy Hải.

Cùng đi có Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND.

Trung tá Nguyễn Văn Long, Phó Ban Thư ký Tòa soạn Báo CAND, Trưởng Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung, cho biết: Sau khi có đề nghị của Đảng ủy, UBND xã Duy Hải, Báo CAND – Văn phòng Thường trú tại miền Trung và Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79, đã họp và thống nhất hỗ trợ xã Duy Hải 100 triệu đồng để xây dựng con đường vào nghĩa trang liệt sĩ của xã. Đây là số tiền được trích từ kinh phí ủng hộ từ thiện – xã hội do các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng đóng góp trong Đêm ca nhạc “Đất Mẹ… là mãi mãi” do Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 phối hợp với Báo CAND tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng vào tối 22/8.

Đại diện Công ty XNK Phước Đức Thắng nhận phụng dưỡng 5 Mẹ VNAH xã Duy Hải.

Ông Nguyễn Việt Tuyền, đại diện Công ty TNHH Việt Tuấn, chia sẻ: “Trong Đêm ca nhạc từ thiện “Đất Mẹ… là mãi mãi” do Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 và Báo CAND tổ chức, Công ty TNHH Việt Tuấn đã ủng hộ 100 triệu đồng”.Ngoài ra, qua vận động, quyên góp của Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung, Công ty TNHH Việt Tuấn, tại TP Đà Nẵng, cũng ủng hộ 50 triệu đồng để trao tặng 100 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo của xã Duy Hải…

Sau khi nhận được thông tin, Đoàn công tác xã hội - từ thiện Báo CAND về xã Duy Hải, Ban Giám đốc Công ty TNHH Việt Tuấn quyết định gửi ủng hộ thêm 50 triệu đồng để phối hợp cùng Văn phòng Thường trú Báo CAND trao 100 suất quà cho các gia đình chính sách khó khăn và hộ nghèo tại xã biển này.

“Trong chương trình Tết vì người nghèo Xuân Bính Thân - 2016 của Báo CAND sắp đến, Công ty TNHH Việt Tuấn cam kết ủng hộ 500 suất quà để trao tặng đồng bào nghèo các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam, gồm: Nam Giang, Phước Sơn, để góp thêm phần cho bà con có được cái Tết Cổ truyền an vui, đầm ấm”, ông Tuyền khẳng định.

Đại diện Báo CAND cùng Trung tướng Lê Ngọc Nam và Công ty TNHH Việt Tuấn trao tiền cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo xã Duy Hải.
Ông Nguyễn Việt Tuyền, đại diện Công ty TNHH Việt Tuấn trao tiền giúp đỡ người nghèo cho lãnh đạo xã Duy Hải.

 Trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, vùng quê biển Duy Hải đã đóng góp nhiều người con ưu tú cho cách mạng. Kết thúc chiến tranh, Duy Hải có hơn 300 liệt sĩ, 85 Mẹ VNAH (trong đó có 7 Mẹ còn sống) và 260 thương bệnh binh, cùng hàng nghìn gia đình có công cách mạng…

Khi được biết, trong 7 Bà Mẹ VNAH còn sống của xã Duy Hải, mới có 2 Mẹ được các đơn vị Quân đội nhận phụng dưỡng, Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung đã vận động và làm cầu nối Công ty XNK Phước Đức Thắng (tại TP Đà Nẵng) nhận phụng dưỡng suốt đời đối với các Mẹ VNAH còn lại.

Bà Hồ Thị Thắng, Giám đốc Công ty XNK Phước Đức Thắng tâm sự rằng, mặc dù là doanh nghiệp nhỏ, chuyên kinh doanh về nông sản và xây dựng, song khi được biết về những thành tích oai hùng của người dân xã Duy Hải trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cán bộ công nhân viên Công ty XNK Phước Đức Thắng thống nhất nhận phụng dưỡng suốt đời 5 Mẹ VNAH còn lại, hỗ trợ mỗi Mẹ hằng quý 1,5 triệu đồng. “Hằng quý, vợ chồng tôi sẽ thay mặt anh chị em Công ty đích thân về xã Duy Hải thăm viếng các Mẹ VNAH đã phụng dưỡng, trao số tiền cho các Mẹ sử dụng trang trải thêm trong cuộc sống…”.

Thay mặt lãnh đạo cấp ủy và chính quyền, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ tịch UBND xã Duy Hải, xúc động bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Báo CAND, cám ơn các doanh nghiệp có tấm lòng vàng đã về thăm quê hương Duy Hải và trao tặng tiền giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, ủng hộ góp thêm kinh phí để làm đường vào nghĩa trang liệt sĩ của xã.

Trung Thành - Thái Ngọc
.
.
.