Nhà thơ Thanh Thảo: Thương quá những trái tim bé bỏng!

Thứ Bảy, 26/02/2011, 19:01
Nhà thơ Thanh Thảo không chỉ được biết đến qua những tập thơ nổi tiếng như: Những người đi tới biển (34 tuổi), Trẻ con ở Sơn Mỹ (33 tuổi), Dấu chân qua trảng cỏ (31 tuổi), Khối vuông Rubic (36 tuổi)… mà ngoài đời thường ông còn được nhắc nhiều với hình ảnh nhà thơ làm từ thiện và một trong những nghĩa cử như cách nói của ông là “Thiện nguyện” bằng việc cho ra đời Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng” vừa được ra mắt ngày 23/2 vừa qua.

Kỳ thực Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng” đã hoạt động cách đây hơn 1 năm, với số tiền quyên góp ban đầu là trên 100 triệu đồng, số tiền chỉ đủ cho 2 đứa trẻ mổ tim bẩm sinh. Và điều kỳ diệu từ quỹ này là trong năm 2010, Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng” đã can thiệp và hỗ trợ trực tiếp mổ tim bẩm sinh cho 20 đứa trẻ ở Quảng Ngãi với số tiền trên 800 triệu đồng.

20 đứa trẻ trở về cuộc sống bình thường đã là món quà lớn và điều đặc biệt hơn cả là 1 trong số 20 đứa trẻ ấy đã vượt lên số phận và bước lên bục vinh quang. Phan Thị Bình, quê ở xã Bình Trị, huyện Bình Sơn, nơi hiện đang là “trái tim” của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất bị mắc bệnh tim khi mới lọt lòng. Cô bé đã vật lộn gần 15 năm với căn bệnh quái ác, và bước ngoặt của cuộc đời cô là nhờ tấm lòng hảo tâm của cán bộ, công nhân viên nhà máy lọc dầu thông qua Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng” hỗ trợ tiền cho Bình mổ tim.

Vợ chồng nhà thơ Thanh Thảo ủng hộ tiền trong buổi ra mắt quỹ.

Bây giờ Phan Thị Bình đã trở về cuộc sống bình thường và hơn cả là tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010 tổ chức tại Đà Nẵng vừa qua, cô bé có trái tim “yếu” năm nào đã đoạt 2 Huy chương Bạc cá nhân ở cự ly Marathon 42km và 10.000m dành cho nữ. Hiện tại Phan Thị Bình đang là thành viên của đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam.

Ngày ra mắt quỹ, nhạc sĩ Trần Tiến cũng từ TP HCM, ra Quảng Ngãi. Anh đến dự với tư cách là bạn tri kỷ của nhà thơ Thanh Thảo và cũng để giới thiệu ca khúc mới nhất của anh viết cho Đài Truyền hình Việt Nam, ca khúc “Bầu ơi thương lấy bí cùng”, nhạc sĩ Trần Tiến nói: “Tôi đến đây góp một phần nhỏ bé công sức và tiền bạc cho quỹ này. Tôi không biết Đài Truyền hình Việt Nam sẽ trả tiền tác quyền cho bài hát “Bầu ơi thương lấy bí cùng” là bao nhiêu, nhưng tôi hứa sẽ dành toàn bộ số tiền ấy để làm từ thiện, trong đó có Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng””.

Ngay trong ngày ra mắt quỹ, các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã ủng hộ cho quỹ số tiền gần 400 triệu đồng để thực hiện kế hoạch năm 2011 hỗ trợ cho 40 trẻ mổ tim tại Đà Nẵng.

Anh Huỳnh Kim Lập, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Tân chia sẻ: “Doanh nghiệp chúng tôi không chỉ nghĩ đơn giản là 2+2 bằng 4 như lời trong ca khúc “Phép cộng” của NS Trần Tiến đã hát. Chúng tôi ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ với ý nghĩa như lời nhà thơ Thanh Thảo viết trong thư ngỏ; đó là một việc làm đẹp đẽ nhất trên thế gian này”.

Thêm một địa chỉ nhân ái, thêm những tấm lòng vị nghĩa vì trẻ em bất hạnh và tất cả mọi người đều có thể thiện nguyện cho quỹ này qua email: nhungtraitimbebong@gmail.com

Đông Hải
.
.
.