Người phụ nữ cô đơn bị suy tim độ 4

Thứ Hai, 06/08/2007, 11:02
Chị Thương vốn là đứa trẻ không biết nguồn gốc, được một ông cụ làm nghề nhặt rác mang về nuôi. Ông cụ qua đời, chị Thương sống một mình. Cuộc sống vốn khó khăn nay chị được biết mình bị suy tim độ 4, viêm phổi nặng, cơ thể suy nhược...

Những ngày đầu tháng 8, Tòa soạn Báo CAND nhận được một lá thư rất cảm động do bạn đọc gửi đến.

Ở lá thư này, người cần được giúp đỡ ấy không thể cầm bút để viết được mà chính người hàng xóm của chị, thương cảm hoàn cảnh của chị mà viết thư giùm. Đó là bà Trần Thị Sự, hàng xóm với chị Phạm Thị Thương, ở 184 Hoàng Văn Thụ, tổ dân phố 19, phường Nguyễn Du, TP Nam Định.

Qua lá thư có sự chứng nhận của chính quyền địa phương, bà Sự cho biết, chị Thương vốn là một đứa trẻ không biết nguồn gốc. 42 năm trước, một ông cụ làm nghề nhặt rác đã nhặt được Thương từ bãi rác và mang về nuôi. Cái tên Thương cũng do ông cụ đặt như đúng hoàn cảnh đáng thương của chị.

Hằng ngày, ông cụ đi nhặt rác về rau cháo nuôi con nhưng hoàn cảnh rất khốn khó. Về sau này, khi ông cụ già yếu, Thương hàng ngày bán nước chè kiếm vài ngàn đồng để cầm cự sự sống cho hai cha con.

Hơn 10 năm trước, ông cụ qua đời và chị Thương ở một mình từ đó. Cuộc sống vốn đã khó khăn của chị Thương giờ càng nguy kịch hơn khi ngày 30/7 vừa qua bà con khối phố thấy chị quá suy kiệt đã đưa vào Bệnh viện Nam Định.

Các bác sĩ ở đây cho biết, Thương bị suy tim độ 4, viêm phổi nặng, cơ thể suy nhược. Bà con chòm xóm thương tình đã đóng góp giúp đỡ nhưng số tiền thật ít ỏi so với chi phí chữa bệnh.

Từ đó, bà Sự đã thay mặt bà con khu phố viết thư tới Báo CAND mong qua đây độc giả, các nhà hảo tâm biết tới hoàn cảnh chị Thương để giúp đỡ chị qua khỏi cơn khốn khó.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Phạm Thị Thương, 184 Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Du, TP Nam Định; hoặc Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội

L.P.
.
.
.