Nghĩa tình đến với đồng bào miền núi xứ Thanh

Thứ Năm, 12/02/2015, 08:46
Rạng sáng một ngày cận Tết âm lịch, trong cái lạnh thấu xương, sân Học viện Chính trị CAND vẫn rộn ràng tiếng cười tiếng nói của các cán bộ, chiến sĩ, học viên nhà trường chuẩn bị hành trang, những phần quà ý nghĩa để đến với những gia đình chính sách, những gia đình còn khó khăn ở một số nơi còn nhiều khó khăn của tỉnh Thanh Hóa.

5h30’, Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Giám đốc Học viện Chính trị CAND cho lệnh xuất phát. Chuyến xe mang nặng nghĩa tình của các cán bộ, chiến sỹ, học viên Học viện Chính trị CAND lên đường chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo ở miền núi xứ Thanh.

Các hộ dân vui mừng được nhận quà Tết do Thiếu tướng Trương Giang Long trao tặng.

Xã Phúc Đường, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa là xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù cách trung tâm huyện không xa nhưng do điều kiện giao thông không thuận lợi, người dân quanh năm chỉ trông vào một diện tích nhỏ đất canh tác nên đời sống của bà con còn gặp rất nhiều khó khăn.

Trao 30 suất quà cho những gia đình chính sách, các hộ còn nhiều khó khăn xã Phúc Đường, Thiếu tướng Trương Giang Long chúc Đảng bộ địa phương quyết tâm phấn đấu, tạo điều kiện cho đồng bào thoát nghèo, vươn lên làm giàu, cải thiện đời sống. Chúc bà con người dân xã Phúc Đường có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc và sẽ sớm vượt lên khó khăn.

Có mặt trong buổi trao quà cho các gia đình chính sách, các hộ còn nhiều khó khăn của xã Phúc Đường, ông Lương Văn Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Như Thanh chia sẻ, tình cảm của lực lượng CAND nói chung, cũng như đoàn công tác nói riêng về với những người dân ở đây là tình cảm hết sức chân thành, quý báu.

Rời khỏi xã Phúc Đường, đoàn công tác tiếp tục đến với người dân xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa để trao 30 phần quà nữa cho các gia đình chính sách, những hộ còn nhiều khó khăn nơi đây. Xã Xuân Hòa cũng là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Như Xuân.

Đời sống của người dân quanh năm cũng chỉ trông chờ vào cây lúa. Đại diện chính quyền xã Xuân Hòa khẳng định, được sự quan tâm Tổng cục Chính trị CAND, Học viện Chính trị CAND, chắc chắn xuân này người dân Xuân Hòa sẽ ấm lòng hơn, và chính quyền và nhân dân Xuân Hòa sẽ được tiếp thêm động lực trong công cuộc vươn lên thoát nghèo.

Phan Hoạt
.
.
.