Nét đẹp văn hóa đáng nêu gương

Thứ Ba, 06/03/2007, 14:40

Tình cờ tìm thấy trong đồ đạc còn lại của người mẹ đã mất số tiền 4,5 triệu đồng, nghĩ tới tâm nguyện của mẹ, anh Long và anh Rồng đã nhờ Báo CAND tiếp tục gửi số tiền này tới những bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Sáng 2/3, hai anh em Lâm Minh Long và Lâm Thuận Rồng, con trai của bà Trần Thị Cóng, ngụ tại 13 phường 7, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã tiếp tục đến Tòa soạn Báo CAND để trao số tiền 4.500.000 đồng nhờ gửi tới những bệnh nhân nghèo.

Theo lời anh Long cho biết, đây là số tiền gia đình họ tình cờ tìm thấy trong số đồ đạc còn lại của mẹ mình. Nghĩ tới tâm nguyện của bà Cóng luôn hướng tới việc làm từ thiện, anh em họ Lâm cùng thống nhất một lần nữa nhờ Báo CAND tiếp tục làm cầu nối gửi số tiền trên tới bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Số tiền đã được chia thành 45 phần quà, trao tận tay cho 45 trường hợp đang điều trị tại Khoa A3, B1, E2 và Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện. Các trường hợp được nhận quà đa số đang mắc nhiều bệnh nặng như: viêm tắc phổi nghẽn mãn tính, lao màng bụng, lao da, HIV…, nhiều ca phải nằm điều trị cả năm trời, gặp nhiều khó khăn.

Tuy trị giá món quà nhỏ nhưng việc làm trên đã thể hiện một nghĩa cử cao đẹp của bà Cóng và gia đình, thể hiện một nét đẹp văn hóa đáng nêu gương trong thời buổi hiện nay…

H.Nga
.
.
.