Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND:

Nâng bước học sinh đến trường trên quê hương “5 tấn”

Thứ Năm, 21/12/2017, 20:49
Ngày 21-12, trong chuyến công tác tại tỉnh Thái Bình, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND đã trao tặng 100 chiếc xe đạp tới các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Dự buổi lễ trao quà, có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình, đại diện lãnh đạo Báo CAND.

15h ngày 21-12, trong Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình có đông thầy, trò đại diện các trường học đóng trên địa bàn tỉnh. Em Nguyễn Thanh Long cho biết, nhà em ở xã Tây Phong, huyện Tiền Hải. Em đang là học sinh lớp 7C, Trường THCS Giang Phong. 

Cách đây hai hôm, em được cô giáo chủ nhiệm thông báo: “Chiều 21-12 đi cùng các thầy, cô lên Sở nhận quà là 1 chiếc xe đạp”, Long và người thân rất vui. Vui vì từ mai, Long sẽ đạp xe đến trường chứ không phải đi bộ trên quãng đường xa như lâu nay.

Long có hoàn cảnh khá khó khăn. Nhà có 2 anh em. Gia đình thuộc hộ cận nghèo trong xã. Mẹ làm công nhân, bố thì đang phải điều trị căn bệnh ung thư não. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn, song vì ham học, Long đã vượt qua, từ nhiều năm qua, em luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi.

Có mặt ở đây từ đầu giờ chiều, cô Trần Thanh Xuân, Tổng đội phụ trách Trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư chia sẻ, thực hiện thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cô đã đưa em Trần Huy Hà, lớp 6E – mồ côi cả cha và mẹ, đang ở với người ông họ thuộc hộ nghèo lên đây nhận quà do Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND trao tặng.

Những phần quà mà đoàn công tác của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực gửi tặng hôm nay sẽ góp phần động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, ham học của các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh éo le.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và đại diện Báo CAND trao xe đạp tới các em học sinh.

Theo ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình cho biết, hiện tỉnh Thái Bình có 131.470 em học sinh cấp tiểu học, 93.510 em học sinh bậc trung học cơ sở và 53.473 em học sinh bậc trung học phổ thông. Mặc dù còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn đã đạt được nhiều thành tựu. Trong 3 năm qua, tỉnh đều có học sinh đoạt Huy chương Vàng thi toán Quốc tế, tỷ lệ học sinh đoạt giải quốc gia xấp xỉ 80%, số học sinh thủ khoa và trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng luôn ở tốp cao.

Phát biểu tại lễ trao quà, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vui mừng trước những thành tích mà công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, trực tiếp trao tặng 100 chiếc xe đạp (tổng giá trị 169 triệu đồng)  – đây là tấm lòng của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo – Báo CAND tới 100 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh éo le hiếu học trên địa bàn.

Đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực mong rằng, món quà ý nghĩa trên sẽ giúp các em học sinh có thêm nghị lực, niềm vui và niềm tin để phấn đấu học tập ngày càng tiến bộ, mai này trở thành người có ích, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực cũng đã gửi lời cảm ơn tới Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) và Báo CAND đã phối hợp tổ chức, thực hiện chương trình trao quà.

* Trong chiều 21-12, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh trên địa bàn trong thời gian qua; đến thăm, làm việc với Công ty TNHH Điện cơ Aidi và Công ty Cổ phần Damsan.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bờ.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi, tặng quà Thương binh Trương Thanh Hùng.

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Bờ, 93 tuổi (có 2 con là Liệt sỹ) ở phường Bồ Xuyên và Thương binh Trương Thanh Hùng, 64 tuổi ở phường Đề Thám (TP Thái Bình).

Qua hơn 10 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo CAND đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, tổ chức vận động các doanh nghiệp và nhà hảo tâm được hơn 16 tỷ đồng, triển khai hàng trăm chuyến đi đến nhiều vùng miền trên cả nước để trao tận tay tới hàng ngàn học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo những phần quà ý nghĩa. 
Trần Huy
.
.
.