Một tân sinh viên bị u não đang rất cần giúp đỡ

Thứ Sáu, 31/12/2010, 10:08
Tin vui đến với gia đình Trần Quốc Bảo khi em thi đỗ vào Khoa Ngữ Văn, Trường Đại học Vinh chưa kịp trọn vẹn thì tai hoạ bất ngờ đổ xuống khi em bị chứng đau đầu hành hạ. Thương con, vợ chồng anh Trần Quốc Bình ở thôn 3, xã Ân Phú, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh đưa con vào điều trị tại Bệnh viện Quân khu IV nhưng vẫn không thuyên giảm.

Không được may mắn từ nhỏ, bố của Bảo bị nhiễm chất độc da cam, năm 1996 lại bị tai biến mạch máu não nên mất khả năng lao động. Tất cả mọi việc trong gia đình đều đặt lên đôi vai của mẹ Bảo. Năm 2005, mẹ Bảo lại bị bệnh tiểu đường, sức khỏe ngày một suy giảm.

Vì thế, năm 2007 Bảo đã tốt nghiệp THPT nhưng không thi đại học mà ở nhà đi làm thuê để kiếm sống, phụ giúp gia đình. Đến năm 2010 Bảo mới đi thi đại học và trúng tuyển. Nhưng bất hạnh đã không cho Bảo được đến trường, được thực hiện hoài bão lớn lao. 

Sau khi được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, các bác sĩ thăm khám và kết luận Bảo có một khối u trong não cần phải phẫu thuật. Thương con, vợ chồng anh Bình vay mượn được 130 triệu đồng để phẫu thuật u não cho Bảo. Tưởng rằng, sau ca phẫu thuật, sức khoẻ của Bảo sẽ dần ổn định.

Không ngờ, theo lịch hẹn của bệnh viện là 3 tháng sau đến tái khám, nhưng mới được 20 ngày thì bệnh của Bảo lại tái phát. Các bác sĩ cho biết, để cứu tính mạng Bảo, buộc phải tiến hành phẫu thuật lần hai. Nhưng vợ chồng anh Bình lấy đâu ra số tiền lớn để cứu con khi món nợ cũ vẫn là gánh nặng ám ảnh.

Anh Bình đau đớn cho biết: "Trận lũ lụt vừa qua đã quét trôi hết tài sản của gia đình. Nay gia đình tôi không biết bấu víu vào đâu, có con bò duy nhất đã bán đi chữa bệnh cho con. Tôi lại phải cầu cứu tới anh em họ hàng, bạn bè nhờ họ vay mượn giúp được 180 triệu để phẫu thuật lần hai. May mắn lần này sức khỏe của cháu đã khá hơn". Hiện nay Bảo đang điều trị tại nhà bằng thuốc Nam, chi phí vượt quá khả năng của gia đình anh Bình rất nhiều.

Để cứu tính mạng cho em Bảo, giúp em tiếp tục ước mơ trở thành sinh viên, Báo CAND kêu gọi các tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa, hãy chia sẻ và giúp đỡ gia đình anh Bình để anh tiếp tục chữa trị cho con. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội, ĐT 04.39420595

Trần Hằng
.
.
.