Một học sinh lớp 8 với 14 lần phẫu thuật vì TNGT

Thứ Hai, 11/04/2011, 15:59
Bất ngờ bị TNGT, sau 14 lần phẫu thuật, em Đặng Văn Tới, lớp 8, Trường THCS Minh Khai, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được bác sĩ cho về nhà và hẹn khi nào có tiền thì lên Hà Nội thực hiện tiếp 3 cuộc phẫu thuật nữa, lúc đó sức khỏe sẽ ổn định hơn. Từ một học sinh cao 1,64m, nặng 50kg, giờ Tới chỉ còn 28kg.

Vào một ngày đầu tháng 3/2010, Tới ngồi sau xe máy do một người khác chở và không may bị tai nạn giao thông. Em được đưa vào bệnh viện cấp cứu, mọi người đều không còn hy vọng em sống sót bởi toàn thân dập nát, biến dạng. Hành trình chữa chạy cho Tới bắt đầu từ giây phút ấy.

Tới được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức, sau 9 tiếng phẫu thuật bác sĩ đã lắc đầu nói với gia đình chuẩn bị tâm lý để về lo "hậu sự" cho con. Không hiểu sao vài ngày sau Tới tỉnh lại, rồi ăn được cơm. Các bác sĩ chăm sóc cho Tới đều ngạc nhiên trước sức sống mãnh liệt của cậu học sinh này. Tới chạy chữa tại 4 bệnh viện lớn với số tiền vượt quá nhiều lần khả năng chi trả của gia đình cháu.

Gia đình Tới sống trong ngôi nhà xuống cấp ở tổ 37, khu 4B, phường Hà Phong, TP Hạ Long. Từ khi Tới gặp nạn, bố mẹ cháu đã vay mượn 300 triệu đồng (trong đó có hơn 100 triệu đồng là vay nặng lãi) nên cuộc sống rất khốn khó.

Sau 14 lần phẫu thuật, Tới được bác sĩ cho về nhà và hẹn khi nào có tiền thì lên Hà Nội thực hiện tiếp 3 cuộc phẫu thuật nữa, lúc đó sức khỏe sẽ ổn định hơn. Từ một học sinh cao 1,64m, nặng 50kg, giờ Tới chỉ còn 28kg.

Báo CAND kêu gọi các tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa, hãy ủng hộ và giúp đỡ gia đình cháu Tới để cháu tiếp tục được chữa bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, 66 Thợ Nhuộm, Hà Nội. ĐT: 043.9420595

Trần Hằng
.
.
.