Một hoàn cảnh thương tâm cần giúp đỡ

Thứ Hai, 19/05/2014, 11:49
Nhắc đến hoàn cảnh gia đình và bệnh tật của anh Nguyễn Văn Tín, 36 tuổi, trú tại thôn Lý Hòa, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, ai cũng thấy ái ngại, xót thương. Mặc dù đã xây dựng gia đình và có 2 con nhỏ nhưng hoàn cảnh anh Tín rất khó khăn. Là hộ nghèo của xã, tài sản trong nhà không có gì đáng giá. Vợ chồng anh Tín phải đi làm thuê, làm mướn để trang trải cuộc sống gia đình.

Năm 2011, một tai nạn bất ngờ đổ ập xuống gia đình anh. Đó là khi anh Tín phát hiện mình bị mắc bệnh viêm tắc động mạch chi dẫn tới bị hoại tử. Không còn gì đau đớn hơn, anh phải cắt bỏ hoàn toàn chân phải. Hoàn cảnh ngày càng khó khăn cũng là lúc người vợ bao năm gắn bó với anh Tín bỏ đi không rõ nguyên nhân. Thế là, một mình anh Tín vừa chiến đấu với bệnh tật lại vừa phải chăm sóc 2 đứa con nhỏ dại. Cháu lớn là Nguyễn Võ Cẩm Tú hiện 11 tuổi, cháu nhỏ là Nguyễn Võ Nhật Quỳnh mới được 4 tuổi chưa giúp nhiều được cho bố. Đầu năm 2014, bệnh viêm tắc động mạch chi tái phát ở phần chân trái còn lại. Anh phải vay mượn tiền để chạy chữa tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh. Bệnh đang diễn biến xấu, đe dọa chân trái của anh. Nhưng, phải làm sao đây, khi anh đang là người khuyết tật, tiền vay mượn vẫn chưa trả được.

Hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Tín hết sức khó khăn. Báo CAND rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa những tấm lòng hảo tâm để bố con anh Tín vượt qua được khó khăn, anh Tín có được tiền chữa bệnh và nuôi con. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ XHTT, Báo CAND, số 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. SĐT: 043.9420.595

Lê Hữu Tỉnh
.
.
.