Một gia đình ở tận cùng nỗi đau cần cứu giúp

Thứ Bảy, 08/09/2012, 12:31
2 đứa con thơ lần lượt ra đi vì đau ốm, gia cảnh nghèo nàn túng quẫn với căn nhà tranh dột nát bao năm nay, vợ chồng anh Thắng thực sự rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Anh Đậu Văn Thắng, 30 tuổi, ở xóm Mó, Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An. Sau khi hết nghĩa vụ quân sự, anh Thắng trở về quê hương xây dựng gia đình với chị Nguyễn Thị Hương, sinh được 2 người con, cháu đầu là Đậu Văn Nhật (5 tuổi), cháu thứ 2 là Đậu Thị Quỳnh Anh (4 tuổi) Nếu mọi chuyện không có gì xảy ra chắc gia đình anh Thắng, chị Hương hạnh phúc đến nhường nào, nhưng thật đau buồn, chỉ trong vòng 3 tháng mà cả 2 người con của anh chị đều lần lượt ra đi trong đau ốm.

Cháu Quỳnh Anh bị bệnh tật từ lúc 1 tuổi được gia đình anh Thắng đưa đi chữa trị nhiều nơi, đến lúc trong nhà chẳng còn gì đáng giá đem bán lấy tiền theo thầy theo thuốc, vay mượn anh em, làng xóm cũng đã hết chỗ vay, vợ chồng anh Thắng đành đưa con về nhà tự lo liệu thuốc thang rồi sức khỏe của cháu Quỳnh Anh ngày càng tiều tụy và đã mất vào ngày 1/2/2012.

Vợ chồng anh Thắng chưa cạn nước mắt vì xót thương con, thì cháu Đậu Văn Nhật (con đầu anh Thắng) đi vào rừng với người chú ruột bị ong đốt vào đầu, gia đình anh Thắng đưa con lên viện nhưng đã quá muộn, cháu đã tử vong hôm 12/5/2012.

Vợ chồng anh Thắng trước ngôi nhà tranh rách nát.

Đến thăm gia đình anh Thắng, chị Hương mới tận mắt chứng kiến cuộc sống cơ cực, bần hàn trong ngôi nhà tranh vách nứa của bố mẹ anh Thắng để lại. Do ngôi nhà ở quá lâu năm, giờ đây đã hư hỏng, dột nát, có thể đổ ập xuống bất cứ lúc nào, trong nhà chẳng có gì đáng giá ngoài chiếc giường cũ ọp ẹp, trong khi đó đất đai ruộng vườn không có để canh tác nên gia đình anh Thắng phải đi làm thuê mướn kiếm sống, hơn nữa chị Hương lại thường xuyên ốm đau, một mình anh Thắng phải bươn chải với nghề phụ hồ thuê.

Anh Thắng nghẹn ngào tâm sự với chúng tôi: "Tui chỉ cầu trời luôn nắng, còn mưa xuống khổ lắm các chú ơi! Nghỉ ngày nào là ngày đó không có tiền đong gạo, nhà thì dột nát tứ tung, che được chỗ này thì dột chỗ khác, ước ao có được ngôi nhà xây để ở nhưng cuộc sống như thế này thì đến bao giờ mới làm được nhà".

Từ ngày không thấy mặt 2 người con trên thế gian, sức khỏe vợ chồng anh Thắng suy sụp hoàn toàn, chị Hương cứ mỗi lần thắp hương cúng cơm cho con đều khóc than "Các con thấy bố mẹ nghèo không nuôi nổi các con nên các con bỏ bố mẹ mà đi vậy các con".

Rất mong bạn đọc và các nhà hảo tâm, các tổ chức nhân đạo giúp đỡ cho gia đình anh Thắng có điều kiện xây được ngôi nhà nhỏ để vợ chồng động viên nhau vượt qua mọi khổ đau. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo CAND, số 66 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 0439420595 hoặc địa chỉ trên

Hồ Văn Ngọc
.
.
.